+Aa-
    Zalo

    Trúng tuyển 231 trường đại học, nữ sinh 18 tuổi vẫn thấy hụt hẫng vì lý do này

    (ĐS&PL) - Madison Crowell vẫn có chút buồn và hụt hẫng vì điều này, dù trúng tuyển vào 231 trường đại học với tổng giá trị học bổng lên tới 14,7 triệu USD.

    Lý do nộp đơn vào hàng trăm trường

    Madison Crowell (18 tuổi, ở Hinesville, Georgia, Mỹ) vừa nhận được thông báo trúng tuyển của 231 trường đại học, với tổng giá trị học bổng lên tới 14,7 triệu USD (tương đương 347 tỷ đồng), theo thông tin trên VietNamNet. Thành tựu này không chỉ là minh chứng cho hành trình nỗ lực suốt 12 năm học của Madison, khẳng định tài năng học tập của em, mà còn truyền cảm hứng về sự kiên trì vươn lên trong nghịch cảnh.

    Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, nữ sinh 18 tuổi quyết định chọn ngành Vật lý Trị liệu tại Đại học High Point (Mỹ). Tuy nhiên, Madison vẫn buồn và hụt hẫng đôi chút vì bị một số trường top đầu từ chối. Dù không đỗ vào các trường này, Madison vẫn khuyến khích mọi người đừng quên ước mơ ban đầu của bản thân.

    "Tôi hiểu cảm giác bị đại học mình thích từ chối. Sự lo lắng là có nhưng tôi không chắc còn cơ hội quay lại không. Tôi muốn mọi người hiểu không gì là không thể. Vẫn còn cả biển sao trên bầu trời, hãy dũng cảm tiến về phía trước, theo đuổi ước mơ đến cùng", nữ sinh chia sẻ.

    Nói về lý do nộp hồ sơ vào hàng trăm đại học, Madison cho hay: "Tôi muốn nộp đơn vào nhiều trường để trẻ em nơi tôi sống thấy rằng, chúng ta không chỉ đỗ vào đại học địa phương, còn có thể trúng tuyển trường top. Ước mơ vào đại học danh giá không nằm ngoài tầm với, nó vẫn ở đây và trong tầm tay của chúng ta".

    Madison Crowell được bố mẹ chuẩn bị cho vào đại học ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh: WSAV-TV

    Madison Crowell được bố mẹ chuẩn bị cho vào đại học ngay từ khi còn nhỏ. Ảnh: WSAV-TV

    Tiến sĩ Nido Qubein - Hiệu trưởng Đại học High Point đã chức mừng Madison khi biết tin nữ sinh quyết định theo học tại trường.

    "Chào mừng em đến với Đại học High Point. Nhà trường sẽ tiếp tục trau dồi để em trở thành người xuất sắc và đạt được những thành tựu phi thường.

    Hãy nhớ rằng, khi gia nhập High Point, bầu trời của em không có ranh giới. Em đã được định sẵn để trở thành nhà lãnh đạo tài năng. Chúng tôi đã chuẩn bị các nguồn lực để giúp em thực hiện ước mơ và chứng kiến thành quả của bản thân", Tiến sĩ Nido Qubein nói.

    Kinh nghiệm nộp hồ sơ xét tuyển

    Theo lời Madison, em được bố mẹ chuẩn bị cho vào đại học ngay từ khi còn nhỏ. Khi Madison lên THCS, việc chuẩn bị này được đẩy mạnh và cô được bố mẹ đưa đến các trường đại học tham quan mỗi khi đi du lịch khắp nước Mỹ.

    Được bố mẹ truyền cảm hứng và động lực, Madison xác định muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Y tế, cụ thể là Vật lý Trị liệu. Nhờ đó, nữ sinh 18 tuổi luôn tự hứa với bản thân phải cố gắng để hướng đến mục tiêu vào đại học.

    Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ Guardian cho hay, Madison mới đây đã chia sẻ 3 kinh nghiệm cho các học sinh đang chuẩn bị nộp hồ sơ xét tuyển.

    Đầu tiên là luôn ưu tiên bản thân, đừng khiến việc nộp hồ sơ trở nên căng thẳng quá mức cần thiết.

    "Bạn cứ dành thời gian cho bản thân đi, có thể là tự chăm sóc mình, đi chơi với bạn bè, gia đình hoặc chơi với cún cưng. Bạn nên có thời gian cho những việc bạn thích để tránh bị kiệt sức", Madison nhấn mạnh.

    Thứ hai là luôn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Do nộp đơn vào hàng trăm trường đại học nên Madison và mẹ đã phải dùng đến một công cụ để sắp xếp và theo dõi thông tin của từng hồ sơ. Việc sắp xếp này cũng giúp em nắm được thông tin liên hệ của từng trường, từng suất học bổng để dễ dàng tham khảo.

    Cuối cùng là nên giữ thái độ tích cực trong suốt quá trình nộp hồ sơ, dù việc này có thể phát sinh nhiều vấn đề lớn hơn dự kiến. Madison tin rằng, việc giữ thái độ tích cực trong mọi chuyện sẽ giúp các bạn trẻ duy trì sự tỉnh táo và có những lối thoát để giải phóng năng lượng.

    Nữ sinh bộc bạch: "Chúng ta đều sắp tốt nghiệp và một số người có tương lai không chắc chắn. Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng không có gì là không thể, bầu trời sẽ không bị giới hạn và nếu bạn tiếp tục, bạn sẽ đạt được những điều lớn lao trong cuộc đời".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trung-tuyen-231-truong-ai-hoc-nu-sinh-18-tuoi-van-thay-hut-hang-vi-ly-do-nay-a427048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan