+Aa-
    Zalo

    Xem xét tuyển thẳng nữ sinh bị tai nạn gãy cột sống ở TP.HCM vào lớp 10 công lập

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đang xem xét, vận dụng các quy định để tuyển thẳng nữ sinh Yến Nhi. Do không đủ sức khỏe, sáng nay Nhi đã không thể dự thi môn toán.

    Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, sau khi hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ trong ngày thi đầu tiên, đến sáng nay (7/6), em Nguyễn Thị Yến Nhi - thí sinh đặc biệt nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 (bị gãy cột sống, đi thi bằng xe cứu thương) đã phải nhập viện khẩn cấp, bỏ môn thi Toán vào sáng cùng ngày.

    Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM - cho biết, Sở đã nắm được thông tin em Yến Nhi, học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh (Quận 12) không đủ sức khỏe để tiếp tục thi môn Toán vào lớp 10 sáng nay.

    Thí sinh Yến Nhi được chẩn đoán yếu tứ chi chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: Tin Tức

    Thí sinh Yến Nhi được chẩn đoán yếu tứ chi chưa rõ nguyên nhân. Ảnh: Tin Tức

    Cũng theo Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở đang xem xét, vận dụng các quy định để em Nguyễn Thị Yến Nhi được tuyển thẳng vào lớp 10 công lập. Và để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của em Yến Nhi, Sở xem xét sắp xếp để em học ở trường gần nhà.

    Báo VietnamNet thông tin, sáng cùng ngày Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin nhanh về trường hợp nữ sinh N.T.Y.N (sinh năm 2009, ngụ tại Hóc Môn). Em là thí sinh phải nằm phòng riêng trong kỳ thi lớp 10 đang diễn ra do bị tai nạn gãy cột sống.

    Người nhà thí sinh này cho biết, khoảng 4h sáng, em dậy ôn bài thì đột ngột yếu tứ chi, cảm giác tay chân nặng, không cử động được, được gia đình đưa đi cấp cứu.

    Bệnh nhân nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 5h20 sáng, được chẩn đoán yếu tứ chi chưa rõ nguyên nhân. Trước đó, em bị tai nạn, gãy xẹp đốt sống, được điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Chợ Rẫy 3 tháng trước.

    Hiện bệnh viện đang hội chẩn chuyên khoa, bệnh nhân được nhập khoa Nội thần kinh để theo dõi điều trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xem-xet-tuyen-thang-nu-sinh-bi-tai-nan-gay-cot-song-o-tp-hcm-vao-lop-10-cong-lap-a431829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan