+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh nằm làm bài thi vào lớp 10 tại TP.HCM đã nhập viện cấp cứu

    (ĐS&PL) - Khi dậy ôn bài nữ sinh đột ngột yếu tứ chi, cảm giác tay chân nặng, không cử động được phải nhập viện cấp cứu, không thể dự thi môn thi Toán của kỳ thi vào lớp 10.

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, ngày 7/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thông tin nơi đây vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bệnh nhân yếu tứ chi không rõ nguyên nhân.

    Bệnh nhân là NTYN (sinh năm 2009), cũng chính là nữ sinh bị tai nạn bất ngờ làm gãy cột sống, phải nằm phòng riêng thi vào lớp 10 ở TP.HCM.

    Theo đó, khoảng 4h sáng 7/6 (ngày thứ hai của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025), nữ sinh NTYN sau khi dậy ôn bài thì đột ngột yếu tứ chi, cảm giác tay chân nặng, không cử động được. Nữ sinh này được đưa vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân nhập viện vào 5h20 ngày 7/6.

    Nữ sinh nằm phòng riêng thi vào lớp 10 đã nhập viện cấp cứu. Ảnh: TTXVN.

    Nữ sinh nằm phòng riêng thi vào lớp 10 đã nhập viện cấp cứu. Ảnh: TTXVN.

    Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cách đây 3 tháng, thí sinh này được điều trị tại khoa Ngoại thần Kinh với tiền căn là gãy xẹp đốt sống D12, bệnh nhân được chẩn đoán yếu tứ chi chưa rõ nguyên nhân. Các bác sĩ đang hội chẩn chuyên khoa đề nghị nhập khoa Nội thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi điều trị.

    Mẹ của thí sinh Yến Nhi cho biết, khoảng 3 tháng trước, Nhi gặp tai nạn giao thông gần nhà, em bị gãy đốt sống lưng. Từ đó, em không thể tham gia các buổi học trực tiếp tại trường, em phải nằm một chỗ vừa điều trị bệnh vừa ôn luyện.

    Tuy nhiên em vẫn luyện thi để tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại điểm Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12. Em được bố trí nằm phòng riêng để thi.

    Điểm thi này đã bố trí phòng dự trữ ở tầng trệt để hỗ trợ thí sinh thuận tiện trong việc vào phòng thi, bố trí 2 cán bộ coi thi và 1 cán bộ giám sát. Trường cũng có cán bộ y tế và xe cứu thương chờ sẵn.

    Được biết, nhiều năm liền Yến Nhi đạt danh hiệu học sinh giỏi, đồng thời cũng tích cực tham gia các hoạt động của trường và lớp học. Nhi đăng ký 3 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (quận 12) để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.

    Do phải nhập viện cấp cứu ngay trong sáng 7/6 là ngày thi môn Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM, thí sinh Yến Nhi đã không thể đi thi, theo Báo Tin tức.

    Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm học 2024 - 2025 có 6 thí sinh đặc biệt cần sự trợ giúp trong quá trình làm bài thi. Ngoài trường hợp của em Yến Nhi, 5 thí sinh còn lại bị gãy tay phải cũng được bố trí thi phòng riêng, có camera giám sát, có cán bộ viết bài hộ. Cán bộ này thuộc trường ngoài quận và môn giảng dạy không cùng môn thi. Toàn bộ quá trình làm bài được ghi âm, ghi hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-nam-lam-bai-thi-vao-lop-10-tai-tp-hcm-a-nhap-vien-cap-cuu-a431824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan