+Aa-
    Zalo

    Thi lớp 10 TP.HCM: Thí sinh bị gãy sống lưng đi cấp cứu, không thể thi môn Toán

    (ĐS&PL) - Thí sinh bị gãy sống lưng Nguyễn Thị Yến Nhi không thể dự thi môn Toán kỳ thi lớp 10 ở TP.HCM do phải nhập viện cấp cứu.

    Sáng 7/6, các thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM đã hoàn thành bài thi môn Toán.

    Theo báo Người lao động, am Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh, quận 12, TP.HCM - thí sinh đặc biệt của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP. HCM (gãy sống lưng, đi thi bằng xe cứu thương) phải bỏ lỡ môn thi Toán do phải đi cấp cứu sáng 7/6.

    Cụ thể, bà Nguyễn Thị Ánh Trang, mẹ em Nguyễn Thị Yến Nhi, cho biết vào khoảng 4h ngày 7/6, con gái nói người mệt, không đủ sức khỏe để tiếp tục thi môn Toán. Ngay lập tức, gia đình đưa Nhi vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

    Yến Nhi ôn tập tại nhà tập trung cho kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Yến Nhi ôn tập tại nhà tập trung cho kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo bà Trang, 3 tháng trước, Nhi bị tai nạn giao thông, bị gãy sống lưng và ngực. Sau khi phẫu thuật, Nhi chưa thể đi lại được, phải nằm im trên giường.

    "Sáng nay gọi con dậy thì thấy chân con lạnh toát, người con không cử động được như trước. Tối hôm qua con ăn uống bình thường, ôn bài xong con mới đi ngủ. Con kỳ vọng nhiều vào kỳ thi lần này lắm, ước mơ của con là đậu vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, vậy mà..." - bà Trang nức nở nói.

    Bà Trang cho biết, đến 8h ngày 7/6, Nhi vẫn còn trong phòng cấp cứu.

    "Ba mẹ con chạy vội vào bệnh viện, không kịp mang theo gì, xe cấp cứu chạy nhanh nhất có thể. Bé Nhi nằm cấp cứu ở trong, tôi và con trai 10 tuổi ngồi ở ngoài trông ngóng từng giây. Vừa lo sức khỏe cho con, vừa lo không biết việc học hành tương lai con sẽ như thế nào. Nếu bỏ thi thì sau này con có thể tiếp tục học THPT hay không" - bà Trang nói thêm.

    Nguồn tin cũng cho hay, TS-BSCK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân là thí sinh đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh, nhập viện vào sáng 7/6. Hiện các bác sĩ đang kiểm tra cận lâm sàng, thực hiện chuyên môn y khoa tốt nhất có thể cho sức khỏe của bệnh nhân đặc biệt này.

    Trước đó, trong ngày thi lớp 10 THPT ở TP.HCM đầu tiên (6/6), thí sinh Nhi được hỗ trợ đến điểm thi bằng xe cứu thương.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ông Hồ Ngọc Đăng Khoa, Trưởng điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, quận 12 cho biết điểm thi có thí sinh đặc biệt bị chấn thương cột sống nên phải nằm để làm bài.

    "Điểm thi bố trí phòng dự trữ ở tầng trệt để hỗ trợ thí sinh thuận tiện trong việc vào phòng thi, bố trí hai cán bộ coi thi và một cán bộ giám sát. Trường cũng có cán bộ y tế và xe cứu thương chờ sẵn", ông Khoa nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thi-lop-10-tp-hcm-thi-sinh-bi-gay-song-lung-i-cap-cuu-khong-the-thi-mon-toan-a431728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan