+Aa-
    Zalo

    Vụ trẻ 13 tháng tuổi bị gãy chân ở Hà Nội: Tạm đình chỉ nhóm lớp mầm non độc lập

    (ĐS&PL) - UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa ra công văn chỉ đạo xử lý vụ bé 13 tháng tuổi bị gãy chân trong thời gian được gửi tại nhóm, lớp mầm non độc lập Vạn Xuân.

    Theo UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội, trưa ngày 5/9, UBND quận Hoàng Mai nhận được thông tin về vụ việc cháu bé 13 tháng tuổi tại nhóm, lớp mầm non độc lập Vạn Xuân có địa chỉ tại Ô9, BT4, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt bị gãy chân trong quá trình được gửi tại cơ sở từ ngày 13/8.

    Ngày 14/8, gia đình cháu bé đã có phản ảnh sự việc tới nhóm, lớp mầm non độc lập Vạn Xuân. Tuy nhiên chủ cơ sở đã chậm trễ, thiếu trách nhiệm trong việc phối hợp cùng gia đình để chăm sóc cháu bé. Đồng thời, chủ cơ sở không thông tin, báo cáo các cấp quản lý.

    "Việc này đã dẫn đến diễn biến sự việc theo hướng tiêu cực, gây ra dư luận không tốt trong cộng đồng và ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh, uy tín của ngành giáo dục quận ngay trong ngày đầu năm học mới", Tuổi trẻ dẫn thông tin lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết.

    Về việc này, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu UBND phường Hoàng Liệt tạm đình chỉ hoạt động của nhóm, lớp mầm non độc lập Vạn Xuân do bà Huỳnh Thị Hương Thắng làm chủ cơ sở trong thời gian cơ quan công an đang điều tra, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm liên quan đến sự việc.

    Việc tạm đình chỉ hoạt động được thực hiện từ ngày 10/9.

    Cháu bé 13 tháng bị gãy xương chân phải, phải bó bột, sau khi đón con ở trường hôm 13/8. (Ảnh: Lao động)

    Cháu bé 13 tháng bị gãy xương chân phải, phải bó bột, sau khi đón con ở trường hôm 13/8. (Ảnh: Lao động)

    Đồng thời, UBND phường có phương án điều chuyển 43 trẻ đang theo học tại nhóm, lớp mầm non độc lập Vạn Xuân bố trí sang học tại các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục khác trên địa bàn phường Hoàng Liệt có đủ điều kiện theo nguyện vọng của gia đình, đảm bảo các quyền lợi của trẻ và không ảnh hưởng đến việc sắp xếp, bố trí người trông trẻ của các gia đình.

    Quận yêu cầu UBND phường Hoàng Liệt khẩn trương báo cáo UBND quận bằng văn bản về vụ việc, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, đơn vị liên quan trong công tác quản lý các nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn, dẫn đến sự việc nghiêm trọng không được giải quyết kịp thời và báo cáo phương án xử lý cụ thể.

    Trước đó, theo tin tức trên báo Lao động, theo anh Đào Hồng Nam - phụ huynh cháu bé, sự việc xảy ra hôm 13/8. Khi tới lớp đón, bé khóc và bám mẹ không rời. Gia đình nhiều lần nhắn tin hỏi nhưng hai cô giáo phụ trách nói không có chuyện gì xảy ra trên lớp.

    Khi kiểm tra, anh Nam thấy con có vết thương trên trán, cổ chân phải sưng nên cho con đi khám. Kết quả chụp X quang cho thấy bé gãy 1/3 xương chày bên phải, đi lệch gập góc nhẹ.

    Phụ huynh cho biết, camera trong lớp học ghi lại cảnh cô giáo xốc nách bé, nhưng con phản ứng nên cô kéo bằng một tay vào nhà vệ sinh. Do nhiều lần gặp gỡ mà không giải quyết được, gia đình đã phản ánh đến các cơ quan chức năng và đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

    Hiện tại, cháu bé đã được tháo bột, có thể đứng nhưng chưa vững. Cháu bé học ở cơ sở mầm non từ 1/8, tổng chi phí 1 tháng (bao gồm cả tiền ăn và các chi phí phát sinh) khoảng 4,5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tre-13-thang-tuoi-bi-gay-chan-o-ha-noi-tam-inh-chi-nhom-lop-mam-non-oc-lap-a463983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan