+Aa-
    Zalo

    Vụ gia đình cô giáo tử vong do sạt lở đất: Người đầu tiên đến hiện trường nói gì?

    (ĐS&PL) - Anh Trần Văn Lục - người đầu tiên đến hiện trường vụ gia đình cô giáo tử vong do sạt lở đất ở Yên Bái chưa hết bàng hoàng khi nhớ về sự việc đau lòng.

    Liên quan đến vụ gia đình cô giáo tử vong do sạt lở đất ở Yên Bái, báo Dân trí đưa tin, anh Trần Văn Lục (39 tuổi, thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo, TP.Yên Bái) là người đầu tiên chạy đến hiện trường.

    Theo lời kể của anh Lục, khoảng 4h ngày 10/9, anh Lục nghe thấy tiếng động lớn như bom nổ. Chạy ra khỏi nhà, người đàn ông hớt hải chạy sang nhà hàng xóm cách đó vài trăm mét. Thấy đất đá, cây cối tràn xuống đường, chắn lối đi, anh đoán chỉ là vụ sạt lở bình thường.

    Anh Trần Văn Lục là người đầu tiên chạy đến hiện trường vụ gia đình cô giáo tử vong do sạt lở đất. Ảnh: Dân trí

    Anh Trần Văn Lục là người đầu tiên chạy đến hiện trường vụ gia đình cô giáo tử vong do sạt lở đất. Ảnh: Dân trí 

    "Sau tiếng động lớn, tôi hô hoán mọi người chạy ngay về xem nhà cửa thế nào. Lúc đó, không ai phát hiện nhà anh A. gặp nạn, trước nhà vẫn thấy xe máy, phòng khách vẫn còn đó.

    Mọi người đoán tà luy bị sạt lở, nhưng khi thấy bên ngoài đống đổ nát có lẫn nhiều cây tre vàu, chúng tôi mới rùng mình, cả quả đồi đã đổ xuống.

    Chạy ra phía sau nhà, tôi soi đèn tìm kiếm thì đất đá đã nuốt gọn căn phòng ngủ, gọi mãi không ai trả lời", anh Lục chưa hết bàng hoàng nhớ lại.

    Cách hiện trường vụ sạt lở 200m, bà Lê Thị Minh Thơm, ở xã Minh Bảo (TP.Yên Bái).

    Khi nghe "tiếng nổ như tiếng mìn phá đá" từ hướng nhà của gia đình anh A., bà Thơm vội chạy đến đoạn sạt lở, đến nơi đã thấy một phần quả đồi sạt xuống, đất đá, cành cây kéo sập ngôi nhà, vùi cả nhà hàng xóm.

    Vụ sạt lở đất làm sập nhiều căn nhà, nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị đè bẹp. Ảnh: VTC News

    Vụ sạt lở đất làm sập nhiều căn nhà, nhiều phương tiện ô tô, xe máy bị đè bẹp. Ảnh: VTC News 

    Trước đó, xác nhận trên VTC News, ông Nguyễn Hữu Lợi, Chủ tịch UBND xã Minh Bảo, TP Yên Bái cho biết, sáng 10/9, trên địa bàn xã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 5 người tử vong, trong đó có 4 người cùng một gia đình.

    Các nạn nhân gồm: anh S.V.A, quê ở Sơn La, công tác tại VNPT tỉnh Yên Bái, chị H.T.H, giáo viên mầm non trên địa bàn xã và hai con, cháu nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi.

    Chính quyền xã đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục chuyển các nạn nhân về quê ở Sơn La để chôn cất theo phong tục địa phương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-gia-inh-co-giao-tu-vong-do-sat-lo-at-nguoi-au-tien-en-hien-truong-noi-gi-a463970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan