+Aa-
    Zalo

    Vụ người đàn ông hành hung nam sinh dã man: Gia đình nạn nhân kháng cáo

    (ĐS&PL) - Cho rằng mức án tòa đã tuyên đối với bị cáo Phan Thượng Mỹ so với hành vi gây thương tích 12% cho nạn nhân là quá nhẹ, gia đình em L.G.K (14 tuổi) đã kháng cáo.

    Liên quan đến vụ việc người đàn ông hành hung một nam sinh 14 tuổi dã man giữa đường ở Quảng Ngãi gây bức xúc dư luận vào khoảng cuối năm 2023 vừa qua, vừa qua TAND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án với bị cáo Phan Thượng Mỹ 2 năm tù. Kết thúc phiên tòa, gia đình nạn nhân cho rằng mức án này quá nhẹ so với hành vi người đàn ông này đã gây ra nên có đơn kháng cáo gửi TAND huyện Tư Nghĩa.

    Trao đổi với báo Dân Việt, người nhà gia đình em L.G.K xác nhận, đã gửi đơn đến TAND tỉnh Quảng Ngãi, kháng cáo phần hình phạt (Bản án hình sự sơ thẩm số 24/2024/HS-ST, ngày 28/5/2024) của TAND huyện Tư Nghĩa, dành cho đối tượng Phan Thượng Mỹ.

    Hình ảnh người đán ông hành hung nam sinh dã man. Ảnh: Dân trí

    Hình ảnh người đán ông hành hung nam sinh dã man. Ảnh: Dân trí

     

    Sự việc xảy ra xuất phát từ nguyên nhân mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa 2 em P.T.K (con trai ông Phan Thượng Mỹ) và em L.G.K (học cùng trường với con ông Mỹ), nhưng ông Phan Thượng Mỹ không phối hợp với gia đình tìm hướng giải quyết, mà đã ra tay đánh liên tục một cách dã man vào mặt, gáy, vai hàm, đầu của em L.G.K, dẫn đến phải đi cấp cứu và điều trị tại BVĐK tỉnh trong nhiều ngày, với tỷ lệ thương tích được xác định 12%.

    Gia đình nạn nhân cũng nhận định hành vi nêu trên của ông Phan Thượng Mỹ, theo người nhà gia đình em L.G.K là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, phẫn nộ trong dư luận. Cần có hình phạt nặng hơn để có tính răn đe đối với người này.

    Trên cơ sở đó, gia đình nạn nhân gửi đơn kháng cáo, yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm xem xét, không cho bị cáo Phan Thượng Mỹ hưởng án treo.

    Theo hồ sơ vụ án, hồi tháng 12/2023, ông Phan Thượng Mỹ đánh em L.G.K. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tại lớp học của con ông Mỹ và bé K.. Mâu thuẫn này chỉ dừng lại ở mức cãi vã, thách đố nhau. Thế nhưng ông Mỹ đã ra tay đánh K.

    Trưa 8/12/2023, ông Mỹ đợi K. tại cổng trường THCS thị trấn La Hà. Lúc K. tan học về nhà, ông Mỹ đi theo khoảng 800m rồi chặn đường, dùng cùi chỏ, đầu gối đánh liên tiếp vào đầu nam sinh 14 tuổi.

    Bị đánh, K. choáng, gục xuống đường. Toàn bộ sự việc được camera an ninh gần đó ghi lại khiến dư luận bức xúc. Sau khi đánh K., ông Phan Thượng Mỹ lên xe bỏ đi. Lúc này, K. có biểu hiện nôn ói, chảy máu mũi nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa cấp cứu rồi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

    Ngày 18/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa ra quyết định khởi tố bị can Phan Thượng Mỹ về tội Cố ý gây thương tích, báo Dân trí đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-an-ong-hanh-hung-nam-sinh-da-man-gia-inh-nan-nhan-khang-cao-a434679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan