+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, 4.347 sĩ tử "vượt vũ môn" vào Trường THPT Nguyễn Tất Thành

    (ĐS&PL) - Sáng nay (15/6), 4.347 sĩ tử tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Tất Thành. Đây là trường THPT hot nhất nhì Hà Nội.

    Năm học 2024-2025, Trường THPT Nguyễn Tất Thành lấy 400 chỉ tiêu, trong khi đó có 4.347 thí sinh đăng ký, tỷ lệ chọi của trường khoảng 1 chọi 11.

    Theo báo Dân Trí, sáng 15/6, có mặt tại điểm thi từ sớm, Nguyễn Viết Đạt, học sinh Trường THCS Nam Từ Liêm cho biết, mình đã chắc suất đỗ vào trường công lập từ kỳ thi chung của Sở GD&ĐT nên tham dự kỳ thi với tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng xem sức mình ở đâu.

    Còn em Đào Thị Oanh, học sinh Trường THCS Giảng Võ, cho biết em đã thi rất nhiều trường THPT chuyên nhưng ước mong của em sẽ đỗ vào trường này. "Em từng tham gia kỳ thi thử vào trường và làm được khoảng 60-70%. Mấy ngày cuối, em luyện thi khá nhiều, hy vọng có thể làm bài được", Oanh chia sẻ.

    Các thí sinh có mặt dự thi vào Trường THPT Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Vietnamnet

    Các thí sinh có mặt dự thi vào Trường THPT Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Phạm Sĩ Cường, Hiệu trưởng Trường THCS& THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, năm nay nhà trường có 146 phòng thi, điều bất ngờ thí sinh năm nay vẫn đông mặc dù không nằm trong "năm sinh đẹp". Một số em ở tỉnh xa cũng dự thi vào trường, thí sinh xa nhất là Tây Ninh do bố mẹ chuyển công tác ra Hà Nội.

    Đặc biệt, năm nay nhà trường chuẩn bị thêm một ít bút chì ở các phòng thi để phát cho thí sinh trong trường hợp các em có trục trặc. Nhà trường có phòng y tế, trường hợp thí sinh có vấn đề về sức khỏe có thể được hỗ trợ ngay.

    Được biết, đối tượng tuyển sinh của Trường THPT Nguyễn Tất Thành trong cả nước. Điều kiện tuyển sinh: Học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trở lên trong 4 năm học cấp THCS; có điểm tổng kết trung bình cả năm học lớp 9 của ba môn ngữ văn, toán, tiếng Anh từ 6,5 trở lên; đã hoàn thành chương trình môn tiếng Anh ở cấp THCS.

    Kỳ thi dành cho tất cả các học sinh (kể cả những em đã tham dự kì thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức) với các môn thi: ngữ văn (90 phút), toán (90 phút), tiếng Anh (60 phút).

    Thí sinh phải tham dự đầy đủ cả 3 bài thi và không được ra về trước khi hết giờ làm bài của mỗi ca thi.

    Điểm thi tuyển = Điểm ngữ văn + điểm toán + điểm tiếng Anh + điểm khuyến khích (nếu có). Cộng điểm khuyến khích: (dành cho học sinh tham dự kì thi tuyển sinh do Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức, áp dụng cho học sinh đạt thành tích trong năm học 2023-2024).

    Tỷ lệ chọi của Trường THPT Nguyễn Tất Thành năm nay là 1 chọi 11. Ảnh: Dân Trí

    Tỷ lệ chọi của Trường THPT Nguyễn Tất Thành năm nay là 1 chọi 11. Ảnh: Dân Trí

    Theo kế hoạch, sáng 15/6, 4.347 thí sinh đã có mặt tại trường thi để nghe phổ biến quy chế.

    Từ 7h30, tất cả thí sinh bước vào bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút.

    Từ 9h455, các thí sinh sẽ làm bài thi môn tiếng Anh trong vòng 60 phút và buổi chiều thi Toán.

    Ngày 23/6, Trường THCS -THPT Nguyễn Tất Thành sẽ công bố điểm chuẩn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sang-nay-4-347-si-tu-vuot-vu-mon-vao-truong-thpt-nguyen-tat-thanh-a434593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan