+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc sau ăn bánh mì: Kết quả học tập của học sinh không bị ảnh hưởng

    (ĐS&PL) - Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá và tổ chức ôn tập thêm cho học sinh (nếu cần thiết) sau khi các em kết thúc việc điều trị và đi học trở lại.

    Theo TTXVN, chiều 4/5, ông Tăng Quốc Lập - Phó Chủ tịch UBND TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết, liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT có giải pháp hỗ trợ việc học, ôn tập và thi học kỳ cho các học sinh bị ảnh hưởng, giúp các em ổn định tâm lý, yên tâm điều trị.

    Được biết, tính đến chiều 4/5, trên địa bàn thành phố có 88 học sinh bị ảnh hưởng sức khỏe, đang điều trị tại các bệnh viện và tại nhà. Trong đó, khối Mầm non có 11 em, Tiểu học có 34 em, Trung học cơ sở 35 em và Trung học phổ thông 8 em.

    Hiện, 22 em được bệnh viện cho điều trị, theo dõi tại nhà, 36 em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh, 7 em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 1 em điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), 1 em tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) và 1 em được chăm sóc tại Bệnh viện Đồng Nai.

    Một học sinh được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Tri Thức

    Một học sinh được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: Tri Thức

    Ông Tăng Quốc Lập cho biết, Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã kịp thời thăm hỏi tặng quà và động viên học sinh yên tâm điều trị.

    Với các học sinh đang học tiểu học, THCS (lớp 6, 7, 87) và THPT (lớp 10, 11), việc kiểm tra cuối năm do nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức, đề kiểm tra tổ chuyên môn ra đề (theo Thông tư 22/2020/TT-BGDDT), theo tạp chí Tri Thức.

    Khi các em hồi phục, kết thúc việc điều trị và đi học trở lại, nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá và tổ chức ôn tập thêm cho các em (nếu cần thiết). Vì thế, việc nghỉ học điều trị sẽ không ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. Riêng các em học sinh khối 9, 12 đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2.

    Trước đó, từ tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) bắt đầu tiếp nhận và điều trị cho nhiều nạn nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh).

    Trung tâm Y tế, Phòng Y tế TP.Long Khánh đã tiến hành kiểm tra; yêu cầu cơ sở tạm ngừng kinh doanh đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp tìm nguyên nhân vụ việc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan