+Aa-
    Zalo

    Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Chủ cơ sở kinh doanh bánh mì nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến quá trình điều tra vụ gần 500 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Đồng Nai, chủ cơ sở đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng thông tin vụ việc

    Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, chiều 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế cùng đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, UBND TP.Long Khánh đã đến tiệm bán bánh mì B (đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP.Long Khánh) để khảo sát, lấy mẫu xét nghiệm.

    Được biết, trước đó, đoàn công tác đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, bệnh viện Nhi Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Long Khánh về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đang được điều trị.

    Tiệm bánh mì B. là cơ sở đang được điều tra vì nghi vấn gây ra vụ ngộ độc nghiêm trọng trên địa bàn TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai). Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà B. chủ tiệm đã trao đổi về quy trình làm một số nguyên liệu và bảo quản nguyên liệu để bán bánh mì như: thịt, làm pate (tự làm), ngò, dưa leo, đồ chua, nước sốt….

    Vợ chồng bà B. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: PLO

    Vợ chồng bà B. làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: PLO

    Bà B. chia sẻ tiệm bán bánh mì của gia đình bà đã bán gần 20 năm nay và được nhiều người ở TP.Long Khánh biết đến. Nhưng thực phẩm gia đình lấy về để bán bánh mì hay thực phẩm tươi sống để chế biến, tự làm đều lấy từ “mối” quen nhiều năm nay và chưa xảy ra điều gì bất thường, không có chuyện gây ngộ độc bao giờ.

    “Vì khách mua đông nên có người làm bánh bán và người thu tiền khác nhau chứ không vừa bán vừa thu tiền. Người bán có đeo bao tay khi làm bánh mì. Hai ngày nay xảy ra sự việc gia đình rất lo lắng vì bán nhiều năm nhưng chưa từng xảy ra sự việc như thế này”, bà B. thông tin.

    Theo vợ chồng chủ tiệm bánh mì, sau khi xảy ra sự việc nhiều người bị ngộ độc, cơ quan chức năng cũng đã làm việc với những người bán, tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm và niêm phong hai tủ đông.

    Trước đó, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, tiệm bánh của bà B không có giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, bà B đã sử dụng giấy phép kinh doanh cấp năm 2021 do Phòng Tài chính - kế hoạch của UBND TP.Long Khánh cấp cho con ruột của bà B. Hiện con bà B đã đi nước ngoài từ đầu năm 2023.

    Theo UBND TP.Long Khánh, tiệm bánh mì B là diện bán hàng nhỏ lẻ không thuộc đối tượng cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

    Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận cơ sở còn 58,5 cây thịt nguội;15 kg dưa muối chua; 0,8 kg chả lụa không có nhãn mác; 0,7 kg chả lụa không có nhãn mác; 1,6 kg thịt heo đã qua chế biến; 4 khay pate với tổng trọng lượng khoảng 20,2 kg.

    Khi sự việc xảy ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành vào cuộc điều tra, khắc phục hậu quả vụ ngộ độc nói trên.

    Tạp chí Người đưa tin cập nhật thông tin, hiện Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TP.Long Khánh tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân vụ việc.

    Đồng thời, cơ quan công an cũng tiến hành làm việc với một số nạn nhân, người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Như đã đưa tin, tính đến hôm nay (ngày 3/5), số ca nhập viện điều trị với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã lên đến 481 người. Đặc biệt, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang điều trị 12 bệnh nhi, trong đó có 2 ca nặng đang lọc máu, thở máy.

    Trước đó, các bệnh nhân nhập viện điều trị nghi ngộ độc do ăn bánh mì thịt tại cơ sở B. (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh) trong ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân có các biểu hiện như nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng..., được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột và tiến hành chữa trị.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan