+Aa-
    Zalo

    Vụ làm thất thoát tiền tỷ tại ALC II: Giảm án cho hai bị cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có số tiền trên, các bị cáo đã thực hiện nghiệp vụ cho vay trong khi Công ty ALCII không có chức năng này.

    (ĐSPL) - Để có số tiền trên, các bị cáo đã thực hiện nghiệp vụ cho vay trong khi Công ty ALCII không có chức năng này.
    Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 7/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM phúc thẩm vụ cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính 2 (ALC II, thuộc Ngân hàng Agribank) do Vũ Quốc Hảo (nguyên tổng giám đốc công ty) cùng 7 đồng phạm thực hiện.Đây là một trong ba vụ sai phạm xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính II khi bị cáo Hảo làm tổng giám đốc.
    Trước đó, vụ án này vào ngày 30/7/2014, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên Vũ Quốc Hảo 12 năm tù, Nguyễn Văn Tài (nguyên phó tổng giám đốc ALC II) 10 năm tù, Phạm Xuân Nghị (nguyên trưởng phòng cho thuê) và Trần Thị Phương Liên (Giám đốc Cty TNHH vận tải biển Thanh Hải) mỗi người 8 năm tù; Phạm Thị Thúy Bồng (Nguyên kế toán trưởng, phó trưởng phòng phụ trách phòng kế toán ALC II) và Tôn Quang Việt (Nguyên phó phòng cho thuê ALC II) mỗi bị cáo 4 năm tù;  Đào Văn Quảng (Giám đốc Cty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng) và Hoàng Thanh Sơn (nguyên cán bộ phòng kinh doanh ALC II) mỗi người 3 năm tù. Cả 8 bị cáo đều lãnh án về tội "Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
    Sau phiên sơ thẩm tất cả các bị cáo đều kháng cáo trừ bị cáo Hảo đầu vụ, người đang bị tuyên án tử do tham ô nâng khống thiết bị tàu lặn từ 100 triệu đồng lên 130 tỷ đồng...

    "Quan tham" Vũ Quốc Hảo. Ảnh: Báo Lao Động

    Tại phiên xét xử ngày 7/5, HĐXX đã chấp nhận giảm án cho bị cáo Phạm Quang Nghị (nguyên Trưởng Phòng cho thuê của Công ty ALC II) còn sáu năm tù, bị cáo Phạm Thị Thúy Bồng (nguyên kế toán trưởng, phó trưởng phòng phụ trách phòng kế toán) còn ba năm tù. Vì vai trò có phần hạn chế, làm theo sức ép cấp trên, gia đình có công và khắc phục một phần hậu quả.
    Vào năm 2008 Vũ Quốc Hảo đã chủ trương bàn bạc với các cán bộ, nhân viên Cty ALC II là Tài, Nghị, Bồng và thỏa thuận với Liên và Quảng lập các hồ sơ cho thuê tài chính, lập hồ sơ quyết toán trái với quy định để giải ngân nợ cũ. Chỉ đạo Tài, Nghị, Việt và Sơn lập phụ lục bổ sung hợp đồng cho thuê tài chính trái với quy định của nhà nước. Các công việc này đã được Hảo và các đồng phạm thực hiện và ALC II đã giải ngân 25 tỉ đồng với nội dung cho vay và đã gây thiệt hại hơn 21 tỉ đồng của Nhà nước. Sau bản án sơ thẩm này, Hảo cùng đồng phạm nộp đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
    Mới đây, ngày 8/4/2015, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã tuyên vụ án “tham ô tài sản” xảy ra tại ALC II, Vũ Quốc Hảo đã lãnh án tử hình về tội “tham ô tài sản” trong vụ án nâng khống con tàu lặn gỉ sét từ 100 triệu đồng lên thành 130 tỷ đồng để chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.
    Dinh tham nhũng , “bỗng dưng” bị tâm thần?
    Gia Huy(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lam-that-thoat-tien-ty-tai-alc-ii-giam-an-cho-hai-bi-cao-a93493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan