+Aa-
    Zalo

    Gia đình cô giáo mầm non ở Yên Bái tử vong do sạt lở đất, nạn nhân nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi

    (ĐS&PL) - Do sạt lở đất, cả gia đình cô giáo mầm non ở Yên Bái thiệt mạng, trong đó nạn nhân nhỏ nhất mới 2 tháng tuổi.

    Chiều 10/9, trả lời báo Lao động, lãnh đạo xã Minh Bảo, TP Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến cả gia đình một cô giáo mầm non trên địa bàn tử vong.

    Các nạn nhân gồm anh S.V.A. (công tác ở VNPT Yên Bái), chị H.T.H. (giáo viên mầm non) và hai con là cháu Sa Văn T (5 tuổi), Sa Văn K (2 tháng tuổi).

    Hiện trường vụ sạt lở đất khiến cả nhà một cô giáo mầm non thiệt mạng. Ảnh: Lao động

    Hiện trường vụ sạt lở đất khiến cả nhà một cô giáo mầm non thiệt mạng. Ảnh: Lao động

    Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân đến hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

    Tuy nhiên, do mưa lớn, lượng đất đá vùi lấp lớn, việc tiếp cận hiện trường và cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

    Sau khi tìm thấy thi thể 4 nạn nhân, xã đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục chuyển các nạn nhân về quê tại tỉnh Sơn La để chôn cất theo nguyện vọng của cha mẹ nạn nhân.

    Thi thể nạn nhân được tìm thấy sau đó. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thi thể nạn nhân được tìm thấy sau đó. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo báo cáo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ tối 9 - 10/9 có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 9/9 đến 13h ngày 10/9 phổ biến từ 50 – 150mm, một số nơi cao hơn 300 mm như: Yên Ninh 373,8 mm; Minh Bảo 353,2 mm; Minh Quán 283,4mm; Hòa Cuông 262,6 mm; Yên Bình 239 mm; Bảo Ái 238 mm; Tân Đồng 237,4 mm…

    Trên sông Thao tại Yên Bái mực nước lúc 13h ngày 10/9 là 35,66m (trên báo động 3 là 3,66m). Trên sông Ngòi Thia mực nước đang dao động ở mức cao, mực nước lúc 13h/10/9 là 43,15m (dưới báo động 1 là 1,35m).

    Dự báo trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Thao tiếp tục trên mức lũ lịch sử, mực nước trên sông Ngòi Thia dao động ở mức cao (phụ thuộc vào điều tiết xả lũ của các thuỷ điện phía thượng lưu).

    Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cũng thống kê, tính đến chiều nay có ít nhất 34 người chết và mất tích, trong đó 29 người chết do sạt lở đất, riêng thành phố Yên Bái 20 người; Lục Yên 8 người; Văn Chấn 1 người; 5 người mất tích tại huyện Lục Yên, báo VTC News đưa tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-inh-co-giao-mam-non-o-yen-bai-tu-vong-do-sat-lo-at-nan-nhan-nho-nhat-moi-2-thang-tuoi-a463845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan