+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai, nghi phạm Bích cất giấu chất độc trong một chai nhựa màu trắng ở nghĩa trang địa phương.

    Ngày 9/7, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra vụ đầu độc xyanua trên địa bàn.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Thành) để làm rõ hành vi Giết người.

    Nghi phạm vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Lao động

    Nghi phạm vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Lao động

    Bước đầu Bích thừa nhận đầu độc xyanua làm chồng và 2 người cháu ruột tử vong. Riêng người cháu ruột thứ 3 là N.H.B.T. (18 tuổi) cũng bị Bích đầu độc, nhưng may mắn thoát chết.

    Từ lời khai của Bích, lực lượng công an đã tiến hành khám xét và thu thập các chứng cứ liên quan để phục vụ công tác điều tra. Trong đó, cơ quan công an đã thu giữ 1 chai nhựa màu trắng bên trong có chứa tinh thể (trọng lượng khoảng 0,7kg), Bích cất giấu trong khuôn viên ở một nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch).

    Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

    Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc

    Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh xác định đó là kali xyanua là chất cực độc.

    Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu chất độc - 3

     

    Chai chứa thuốc độc xyanua. Ảnh: Người lao động

    Chai chứa thuốc độc xyanua. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, theo tờ Pháp luật TP.HCM, nghi phạm Bích sinh sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4 (ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Hàng ngày, Bích cùng vợ chồng anh trai bán quán ăn.

    Bích khai nhận, do xuất phát từ mâu thuẫn với chồng và những người thân trong gia đình nên đã có ý định trả thù bằng cách đầu độc xyanua.

    Nghĩa trang nơi nghi phạm cất giấu thuốc độc. Ảnh: Lao động

    Nghĩa trang nơi nghi phạm cất giấu thuốc độc. Ảnh: Lao động

    Cụ thể, giữa tháng 10/2023, Bích cho rằng chồng mình là anh Th. (38 tuổi) thường xuyên cờ bạc nên đã bực tức nảy sinh ý định dùng thuốc độc để sát hại chồng. Sau khi đầu độc bằng xyanua, ít ngày sau thì chồng của Bích tử vong.

    Đầu tháng 1/2024, Bích tiếp tục dùng xyanua đầu độc cháu ruột là cháu D (7 tuổi, con của em gái Bích). Bích cho rằng vì mâu thuẫn tiền bạc và chuyện em gái thường hay để ý và cho rằng Bích có quan hệ tình cảm bên ngoài sau khi chồng chết nên đã hạ độc cháu để trả thù.

    Đến cuối tháng 5/2024, Bích tiếp tục dùng chất độc xyanua để đầu độc cháu N. (12 tuổi, là con của anh trai Bích và là em ruột của cháu T) khiến cháu trai tử vong cũng chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống.

    Căn nhà nơi xảy ra vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet

    Căn nhà nơi xảy ra vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng từ việc mâu thuẫn nên Bích tiếp tục đầu độc cháu N.H.B.T để trả thù. Sau khi bị đầu độc, cháu T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Bệnh viện phát hiện cháu T nghi bị ngộ độc do xyanua nên gia đình đã trình báo công an và “vạch trần bộ mặt” của nữ sát thủ này.

    Tuy nhiên, cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai nhận đây đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Bích để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Xyanua độc thế nào?

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, xyanua là hóa chất cực độc, thậm chí được liệt vào danh sách những chất độc nhất trong các chất độc. Chúng được hấp thu nhanh vào cơ thể, ức chế rất nhanh, mạnh với hô hấp tế bào, một liều rất nhỏ cũng có thể gây tử vong. Bệnh nhân tử vong nhanh thường do suy hô hấp, co giật. Liều gây ngộ độc của xyanua phụ thuộc vào dạng (muối hay khí), thời gian tiếp xúc và đường tiếp xúc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan