+Aa-
    Zalo

    Vụ đầu độc xyanua ở Đồng Nai: Tâm sự của người chồng mệnh bạc

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đầu độc xyanua, ông N.T.T.T. (SN 1985, chồng của Nguyễn Thị Hồng Bích) trước khi chết đã thấy cuộc sống gia đình có vấn đề nhưng không thể lý giải.

    Ngày 9/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc gia đình có 5 người tử vong, 1 người may mắn thoát chết ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

    Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) để điều tra về tội Giết người. Bước đầu, Bích khai nhận đã dùng xyanua đầu độc khiến 3 người thân (chồng và 2 cháu) tử vong.

    Tâm sự của người chồng mệnh bạc

    Liên quan đến cái chết của chồng Nguyễn Thị Hồng Bích, chị K. (32 tuổi, ngụ địa phương) cho biết trên Dân trí, một ngày vào tháng 8/2023, chồng của Bích bất ngờ có biểu hiện đau nhói vùng ngực, khó thở… được gia đình tức tốc đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Vài ngày sau, ông T. giảm các triệu chứng, xuất viện về nhà. Một tuần sau, chồng chủ quán cơm tiếp tục có biểu hiện bệnh tương tự, phải vào lại bệnh viện. Mỗi lần như vậy, Bích đi mượn tiền để lo cho chồng. Thấy cô ta bán quán ăn, có nhà mặt phố, mọi người yên tâm cho mượn.

    Theo người hàng xóm, chồng Bích liên tục tái phát bệnh, phải nhập viện 7 lần. Các lần nhập viện cách nhau khoảng một tuần. Một hôm ghé tiệm cắt tóc gần nhà, ông T. nói không hiểu vì sao, mỗi lần từ bệnh viện về nhà, ông có cảm giác sợ hãi vô cùng.

    Ở bệnh viện, ông cảm thấy yên tâm, sức khỏe ổn định, ăn uống ngon miệng. Ông thích sống trong bệnh viện hơn ở nhà. Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị, bác sĩ lại cho về nhà, ông muốn ở lại cũng không được.

    Chị K. cho biết lần nhập viện thứ 8, chồng Bích đau đầu dữ dội, nôn ói và có biểu hiện ngạt thở. Ông T. đã trút hơi thở cuối cùng sau đó.

    Từ lời khai của Bích, công an tìm thấy chai thuốc chứa xyanua. (Ảnh: Người lao động)

    Từ lời khai của Bích, công an tìm thấy chai thuốc chứa xyanua. (Ảnh: Người lao động)

    Dấu hiệu chung của các nạn nhân

    Người lao động cho hay, cả 5 người tử vong đều có các triệu chứng liên quan dấu hiệu ngưng tim, rối loạn nhịp tim.

    Cụ thể, anh N.T.T.T (38 tuổi, chồng Bích) phát bệnh vào ngày 14/10/2023, đến ngày 18/10/2023 thì tử vong.

    Đến tháng 12/2023, ông Ng.V.H. (cha ruột Bích) nhập viện cấp cứu và 1 tuần sau thì tử vong.

    Đầu tháng 1/2024, bé N.K.D. (cháu ngoại ông H.) bất ngờ ngưng tim. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cứu chữa nhưng không qua khỏi, tử vong vào ngày 2/1.

    Cuối tháng 3/2024, bé N.H.M. (14 tuổi, con ruột Bích) ngưng tim, được đưa đến Trung tâm Ytế huyện Nhơn Trạch cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

    Người thứ 5 là bé N.H.N. (12 tuổi, cháu nội ông H.), ngưng tim, ngưng thở vào ngày 25/5. Bé được đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

    Căn nhà xảy ra vụ việc 5 người chết liên tiếp. (Ảnh: Người lao động)

    Căn nhà xảy ra vụ việc 5 người chết liên tiếp. (Ảnh: Người lao động)

    Bước đầu, Bích khai nhận đã dùng xyanua đầu độc khiến 3 người thân (chồng và 2 cháu) tử vong.

    Riêng người cháu ruột N.H.B.T. (18 tuổi) được Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cứu chữa đã xuất viện.

    Riêng 2 trường hợp tử vong còn lại là cha ruột và con trai Bích, cơ quan điều tra đang làm rõ có hay không sự liên quan giữa hành vi của nghi phạm với cái chết của những người này.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-au-oc-xyanua-o-ong-nai-tam-su-cua-nguoi-chong-menh-bac-a443380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan