+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo xin “hỗ trợ laptop” ở TP.HCM: UBND quận 1 chỉ đạo khẩn

    (ĐS&PL) - Tại buổi làm việc, UBND quận 1, TP.HCM đề nghị cô giáo có tường trình, kiểm điểm nhận thức các hành vi và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có)…

    Chiều 28/9, bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết quận đã làm việc với Trường tiểu học Chương Dương và cô giáo vụ "xin hỗ trợ laptop".

    Theo báo Thanh Niên, hình thức xử lý bước đầu sẽ tạm dừng đứng lớp với cô giáo T.P.H, cử một giáo viên khác có uy tín đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp 4/3. Đồng thời, hoàn trả tất cả các khoản tiền cô giáo đã nhận đóng góp từ phụ huynh để mua laptop.

    Trường tiểu học Chương Dương. Ảnh: Tiền Phong

    Trường tiểu học Chương Dương. Ảnh: Tiền Phong

    Tại buổi làm việc, UBND quận 1, TP.HCM cũng đề nghị cô giáo có tường trình, kiểm điểm nhận thức các hành vi và tự nhận hình thức kỷ luật (nếu có)… Cô giáo ghi nhận và sẽ làm kiểm điểm cụ thể.

    "UBND quận đề nghị Phòng GD&ĐT tiếp tục theo dõi vụ việc và nắm bắt kỹ hơn, khi nào có thông tin cụ thể sẽ thông tin", bà Hoa cho hay. Cũng theo lãnh đạo UBND quận 1, đây chỉ là một sự việc cá biệt xảy ra trên địa bàn. Quận 1 đã chỉ đạo xử lý nghiêm đồng thời chỉ đạo ban giám hiệu các trường rà soát toàn bộ, không để xảy ra trường hợp tương tự.

    Theo Tiền Phong, chiều 28/9, ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng GD&ĐT quận 1, cho biết đơn vị đã làm việc với trường để có hướng xử lý liên quan đến vụ việc cô giáo xin hỗ trợ laptop xảy ra tại Trường tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) khiến phụ huynh bức xúc.

    Theo ông Long, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4/3 để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ.

    Đồng thời, cô T.P.H. bị tạm ngưng bố trí đứng lớp, làm giáo viên chủ nhiệm trong thời gian xử lý vụ việc.

    Trường sẽ bố trí giáo viên khác đứng lớp nhằm ổn định tâm lý cho học sinh và giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp này.

    Trước đó, cô T.P.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương) xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop nhưng không nhận được sự đồng thuận của tất cả phụ huynh.

    Giáo viên này sau đó từ chối nhận hỗ trợ nhưng thông báo với phụ huynh sẽ không soạn đề cương ôn tập. Cô H. thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn cho con.

    Phụ huynh còn phản ánh trong những ngày học sau đó, cô H. cho học sinh xem YouTube, ngay cả một số lời giải trên tivi để học sinh chép lại.

    Trong buổi làm việc giữa phụ huynh, nhà trường và cô T.P.H. vào ngày 24/9, có 27/38 phụ huynh học sinh lớp 4/3 tham dự. Tại cuộc họp này, cô H. nhận lỗi khi vận động phụ huynh trang bị cho mình laptop, sai khi giữ tiền quỹ lớp. Nữ giáo viên cũng xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa mọi lỗi sai đã gây ra.

    Dù cô giáo đã lên tiếng thừa nhận sai sót và hứa sẽ khắc phục, song nhiều phụ huynh tham dự cuộc họp không đồng ý để giáo viên này tiếp tục đứng lớp và mong muốn chuyển lớp cho con mình.

    Đại diện nhà trường khẳng định đã chấn chỉnh, nhắc nhở chung giáo viên trong toàn trường về việc không vận động kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh để trang bị thiết bị dạy học cho giáo viên. Đồng thời, giáo viên không được trực tiếp quản lý, sử dụng kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-giao-xin-ho-tro-laptop-o-tp-hcm-ubnd-quan-1-chi-ao-khan-a468464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan