+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo "dỗi" vì phụ huynh không ủng hộ tiền mua laptop: Cô giáo nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau sự việc, nhiều phụ huynh lớp 4/3 đã mất niềm tin vào cô H. và không muốn cô tiếp tục giảng dạy cho con em mình.

    Mới đây, vụ việc cô giáo T.P.H. (giáo viên lớp 4/3, trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM) xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không được liền "dỗi", không soạn đề cương cho học sinh đang khiến dư luận xôn xao.

    Giáo viên xin hỗ trợ mua laptop, bán đồ ăn trong lớp

    Tạp chí tri thức thông tin, theo phản ảnh, trong buổi họp phụ huynh đầu năm của lớp 4/3 (diễn ra ngày 14/9), cô H. đã đề nghị phụ huynh hỗ trợ mua một chiếc laptop trị giá khoảng 4-5 triệu đồng, cùng với máy in tài liệu và trợ cấp cho cô bảo mẫu của lớp 300.000 đồng mỗi tháng. Một số phụ huynh đã cho biết rằng lớp học đã được trang bị máy in từ năm học trước, vì vậy giáo viên nên liên hệ với giáo viên chủ nhiệm cũ để lấy lại.

    Phụ huynh cũng tính toán rằng nếu mua một chiếc laptop giá từ 5-6 triệu đồng, mỗi người sẽ cần đóng góp khoảng 200.000-300.000 đồng.

    Những tin nhắn xin ủng hộ mua laptop. Ảnh: Người Lao Động

    Những tin nhắn xin ủng hộ mua laptop. Ảnh: Người Lao Động

    Sau đó, cô H. đã nhắn tin trong nhóm Zalo của lớp với nội dung: "Sau buổi họp đầu năm học đã có 29 phụ huynh đóng rồi ạ. Hiện tại, cô đang giữ 14,5 triệu đồng, đã đưa cho cô bảo mẫu 300.000 đồng. Cô đã đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng, còn giữ lại 13,7 triệu đồng. Cô sẽ mua laptop và thông báo lại với phụ huynh về số tiền còn lại, đồng thời xin phép nhận chiếc laptop này luôn ạ."

    Vào chiều cùng ngày, cô H. đã chụp ảnh hai chiếc laptop, một chiếc màu xám có giá 5,5 triệu đồng và một chiếc màu đen giá 11 triệu đồng. Cô nhắn rằng: "Cô sẽ lấy chiếc laptop màu đen giá 11 triệu vì máy chạy dữ liệu nhanh. Phụ huynh hỗ trợ cô 6 triệu nhé, cô sẽ bù vào 5 triệu. Cô cảm ơn phụ huynh."

    Đến ngày 16/9, cô H. tiếp tục nhắn tin với nội dung: "Hôm thứ bảy (14/9), cô có xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop khoảng 5-6 triệu đồng. Cô đã mua chiếc máy giá 11 triệu và bù thêm 5 triệu. Chiếc laptop này sẽ là của cô, phụ huynh có đồng ý không?"

    Sau đó, cô giáo tạo một cuộc bình chọn với hai lựa chọn "đồng ý" và "không đồng ý". Khi thấy có phụ huynh không đồng ý, cô H. đã hỏi đó là phụ huynh của học sinh nào.

    Theo phản ánh, trong nhóm Zalo của lớp có 47 thành viên, trong đó 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, và 18 người không đưa ra ý kiến.

    Cô H. sau đó nhắn tiếp: "Hiện tại có 26 người đồng ý, 3 người không đồng ý và 9 phụ huynh không có ý kiến. Vì có phụ huynh không đồng ý nên cô sẽ không nhận sự hỗ trợ nữa. Cô sẽ tự mua và sử dụng laptop, máy in cũng vậy. Cô không nhận gì từ phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn phụ huynh."

    Sáng ngày 17/9, cô H. tiếp tục nhắn tin với nội dung: "Tối qua và sáng nay, cô đã nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi từ phụ huynh năn nỉ cô nhận sự hỗ trợ từ lớp. Cô xin khẳng định lại quan điểm của mình là không nhận nhé phụ huynh. Ngoài ra, cô cũng sẽ không soạn đề cương ôn tập cho các con, mà chỉ thống nhất bài ôn, để phụ huynh tự ôn cho các con. Cô cảm ơn phụ huynh, vậy nha."

    Tin cô giáo H. nhắn trong nhóm phụ huynh. Ảnh: Giao Thông

    Tin cô giáo H. nhắn trong nhóm phụ huynh. Ảnh: Giao Thông

    Phụ huynh lớp 4/3 cũng phản ánh rằng, theo lời kể của con em, cô H. còn bán các loại đồ ăn như mì gói, xúc xích, nước ngọt trong lớp cho học sinh. Ngoài ra, cô giáo còn sử dụng điện thoại sai mục đích, mở YouTube cho các em xem.

    Nhiều phụ huynh của lớp 4/3 đã gửi đơn kiến nghị lên hiệu trưởng nhà trường, yêu cầu thay đổi giáo viên chủ nhiệm và chuyển những học sinh mà phụ huynh lo lắng sang lớp khác.

    Lời trần tình của cô giáo

    Ngày 24/9, Ban lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương đã làm việc với cô H. và 27 phụ huynh của lớp 4/3 để giải quyết vụ việc.

    Tại buổi họp, phụ huynh phản ánh rằng từ đầu năm đến nay, con em họ rất ít chép bài vì không theo kịp nội dung trên YouTube mà cô H. mở. Ngoài ra, cô giáo cũng không đồng ý kết bạn Zalo với phụ huynh để trao đổi về việc học, không tuân thủ thời khóa biểu, và bán đồ ăn trong lớp cho học sinh.

    Cô H. giải thích rằng phụ huynh đã hiểu nhầm nội dung các tin nhắn trong nhóm Zalo của lớp và thừa nhận sai lầm khi kêu gọi phụ huynh trang bị laptop cho mình, cũng như việc giữ tiền quỹ của lớp. "Tôi xin lỗi thầy hiệu trưởng và phụ huynh lớp 4/3. Tôi hứa sẽ sửa chữa những sai lầm đã gây ra," cô H. nói.

    Cô H. cam kết sẽ thường xuyên liên lạc với phụ huynh để trao đổi và giáo dục học sinh, cũng như quan tâm đến các em nhiều hơn. Cô mong được phụ huynh cho cơ hội để sửa sai.

    Hiệu trưởng Lê Công Minh cho biết quỹ lớp do Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý, với kế hoạch thu chi rõ ràng và chỉ được sử dụng cho học sinh, không được chi cho giáo viên. Ông cũng nhấn mạnh rằng máy in là tài sản chung của lớp và giáo viên không được phép nhận. Về việc không tổ chức ôn tập khiến phụ huynh lo lắng, nhà trường đã làm việc với cô H. và yêu cầu điều chỉnh. Nhóm Zalo của lớp cũng phải được để ở chế độ mở để mọi phụ huynh có thể trao đổi.

    Về đề xuất điều chuyển cô H., Ban giám hiệu cho biết phương án này hoặc việc thuê giáo viên thỉnh giảng không khả thi do thiếu kinh phí. Phương án chia học sinh lớp 4/3 sang các lớp khác cũng không được thực hiện vì phụ huynh không đồng ý.

    "Trong thời gian chờ sắp xếp, lớp 4/3 sẽ tiếp tục học bình thường. Nếu có thể, xin phụ huynh cho cô H. cơ hội sửa chữa." đại diện Ban giám hiệu phát biểu. Tuy nhiên, phụ huynh bày tỏ rằng họ đã mất niềm tin ở cô H. và không đồng ý để cô tiếp tục giảng dạy lớp 4/3, báo VietNamNet thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-co-giao-doi-vi-phu-huynh-khong-ung-ho-tien-mua-laptop-co-giao-noi-gi-a468394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan