+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy Trung Kính, 14 người chết: Xót xa ước mơ còn dang dở của đôi bạn thân

    (ĐS&PL) - Hai cô gái là đôi bạn thân từ thuở nhỏ, ở chung phòng trọ với nhau và cùng vĩnh viễn nằm lại sau vụ cháy ở Trung Kính.

    Ngày 24/5, tại một ngôi nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra hoả hoạn kinh hoàng khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Vụ cháy khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Theo báo VietNamNet, nhân thân và hàng xóm của 2 nạn nhân trong vụ cháy nhà ở Trung Kính là chị V.T.L. và N.T.K.O (xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) quặn đau khi nhìn thấy chiếc xe chở linh cữu chạy chầm chậm rồi đỗ trước cổng nhà...

    Nạn nhân ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: VietNamNet

    Nạn nhân ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: VietNamNet

    Khác với thường ngày vắng vẻ, hôm nay, khoảng sân trước cửa nhà ông Vương Văn C. bố chị L. đông kín người. Ở đây, không còn tiếng cười nói mà chỉ thấy mùi nhang đậm đặc, tiếng khóc đau đớn vang lên không dứt.

    Nhìn thấy di hài con được đưa về sau khi hỏa thiêu ở nghĩa trang Văn Điển, mẹ của chị L. vẫn chưa thể tin con gái của mình đã không thể trở về.

    Bà ngồi chết lặng ở một góc nhà, nhớ lại hình ảnh con gái và rồi khe khẽ kể: Mỗi buổi sáng hằng ngày, bà và con gái vẫn gọi điện cho nhau chia sẻ mọi câu chuyện vui buồn.

    Dù những cuộc trao đổi diễn ra ngắn ngủi nhưng đã trở thành thói quen. Hai mẹ con kể cho nhau nghe những việc dự định làm, hoặc đôi lúc chỉ vu vơ vài câu chuyện trong cuộc sống thường nhật.

    Rồi, vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã vĩnh viễn chấm dứt mọi cuộc gọi giữa cô gái trẻ và mẹ. “Sáng tôi gọi mà cháu không nhấc máy. Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ cháu không còn nữa", bà C. bật khóc nức nở.

    Ông Vương Văn C. chồng bà, là trụ cột trong gia đình đã cố gắng gượng nhưng người vẫn run lên liên tục trong nỗi đau khôn cùng.

    Người thân đau đớn tột cùng bên linh cữu chị V.T.L sau khi được đưa về quê nhà. Ảnh: Dân Việt

    Người thân đau đớn tột cùng bên linh cữu chị V.T.L sau khi được đưa về quê nhà. Ảnh: Dân Việt

    Cách nhà nạn nhân V.T.L chỉ chừng vài chục mét, người thân chị N.T.K.O cũng đau đớn tột cùng khi đưa tro cốt của cô về nhà. Chị O và T.L là đôi bạn ở chung phòng với nhau và cùng vĩnh viễn nằm lại sau đêm hỏa hoạn ở Trung Kính.

    Trên 2 tấm cáo phó, cả hai được ghi chung giờ mất: 1h15, cũng là khoảng thời gian lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể, cùng chung giờ hoả thiêu, cùng "về nhà" với nhau… Giờ truy điệu cũng chỉ cách nhau 1 tiếng đồng hồ để bà con, lối xóm làng Lại Thượng kịp sắp xếp tham gia. Chưa bao giờ nơi đây cùng một lúc tiễn biệt hai người trẻ tử vong như vậy.

    Chị O và T.L cùng dọn về ở chung cùng nhau để bầu bạn, chia sẻ. Hai người thuê trọ tại tầng 1 ngôi nhà nơi xảy ra hoả hoạn. Mỗi ngày lễ, Tết cùng nhau về quê với người thân. Nhưng có lẽ đây cũng là chuyến đi cuối cùng của cuộc đời khi bị ngọn lửa cuốn đi khi tuổi xuân phơi phới, với rất nhiều tương lai, hoài bão còn dang dở phía trước…

    Ngôi nhà xảy ra vụ hoả hoạn. Ảnh: Tri thức & Cuộc sống

    Ngôi nhà xảy ra vụ hoả hoạn. Ảnh: Tri thức & Cuộc sống

    Tối 24/5, bà Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam, bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch đầu tư cùng đoàn công tác đã tới nhà nạn nhân V.T.L thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình. Chị V.T.L (sinh năm 1999, hiện là công đoàn viên công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn viên chức Việt Nam, bà Kim Anh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình chị T.L, đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 10 triệu đồng, báo Dân Việt thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-trung-kinh-14-nguoi-chet-xot-xa-uoc-mo-con-dang-do-cua-oi-ban-than-a427083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan