+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Trung Kinh, 14 người chết: 3 bệnh nhân được ra viện, còn 1 ca nặng

    (ĐS&PL) - 3 nạn nhân bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải sẽ được xuất viện vào chiều nay (25/5).

    VTC News dẫn lời TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh - Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, sáng 25/5, bệnh viện đã khám, hội chẩn, đánh giá toàn trạng 3 bệnh nhân. Sức khoẻ của họ đều ổn định, dự kiến xuất viện trong chiều nay.

    Về tình hình sức khoẻ của 3 bệnh nhân nặng được chuyển từ Bệnh viện Giao thông Vận tải sang Bệnh viện Bạch Mai chiều 24/5, hiện bà N.T.K (84 tuổi) bị nặng nhất. 

    Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ảnh: VietNamNet

    Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Ảnh: VietNamNet

    Theo bác sĩ Hoàng Phúc (Trung tâm cấp cứu 115, trạm cấp cứu khu vực Từ Liêm), cụ K. được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài trong tình trạng khó thở nhiều, mũi, miệng đầy bụi than.

    Kíp cấp cứu nhanh chóng đánh giá tình trạng đường thở, tim mạch của bà K., vệ sinh mũi miệng bằng khăn ướt, cho thở oxy mask. Sau khi kiểm tra chấn thương, ê-kíp đánh giá tình trạng nạn nhân rất nặng, nếu chậm trễ có thể ngạt thở. Sau đó, bà K. và các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu.

    Tối 25/5, các bác sĩ tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai đã nội soi rửa phổi cho bà K. và làm các xét nghiệm đánh giá chức năng tim mạch, phổi, thần kinh. Kết quả cho thấy, não và tim của bệnh nhân bị ảnh hưởng. Hiện, bà K. vẫn chưa tỉnh.

    Vợ chồng anh N.Đ.K (35 tuổi, quê Phú Thọ) đang nằm tại Trung tâm Chống độc đều có dấu hiệu ảnh hưởng cơ tim, bỏng đường hô hấp và ngộ độc khí CO, viêm phổi. Sau khi hội chẩn và làm thêm một số xét nghiệm cho 2 bệnh nhân, các bác sĩ đã kết hợp dùng thuốc điều trị giải độc khí CO và oxy cao áp để phòng biến chứng về thần kinh và tâm thần.

    Theo các bác sĩ, bỏng đường hô hấp ở bên trong cơ thể nên khó quan sát, khó điều trị, biến chứng nguy hiểm. Khi cháy, con người hít vào cơ thể khí nóng gây tổn thương đường niêm mạc, đường thở từ mũi đến phổi.

    Bỏng hô hấp gây các tổn thương trực tiếp do nhiệt, hoại tử đường thở và ở phổi. Khí độc CO và Cyanide ngấm từ phổi vào máu. Bệnh nhân bỏng hô hấp thường bị tổn thương phổi rất nghiêm trọng, để lại nhiều biến chứng như suy hô hấp, thông tin trên báo VietNamNet.

    Như đã đưa tin trước đó, vào 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) bốc cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Nguyên nhân vụ cháy có thể xuất phát từ tình trạng chập, cháy xe đạp điện.

    Vụ hỏa hoạn khiến 14 người thiệt mạng; 6 người bị thương cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải, trong đó, có 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ. Chiều cùng ngày, 3 trong số 6 người bị thương được chuyển tuyến đến Bệnh viện Bạch Mai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-o-trung-kinh-14-nguoi-chet-3-benh-nhan-uoc-ra-vien-con-1-ca-nang-a427075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan