+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng mới cưới mất trong vụ cháy ở Trung Kính đang chờ đón con đầu lòng

    (ĐS&PL) - Hai vợ chồng vừa mới hết hôn hồi tháng 3 và đang chờ đón đứa con đầu lòng thì không may gặp nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, trong số những nạn nnân thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính  có anh V.V.D. (SN 1998, trú tại thôn Nhũ Tỉnh, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) và vợ là chị N.T.T.H. (SN 2001, quê xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).

    Theo báo cáo của UBND xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, anh D. và chị H. vừa mới kết hôn hôm 11/3. Người vợ đang mang thai tháng thứ 3. Sau khi kết hôn, vợ chồng anh D. lên Hà Nội làm việc và thuê trọ ở ngõ 43 phố Trung Kính.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Gia cảnh nạn nhân rất khó khăn. Bố anh D. làm nông nghiệp còn mẹ đi làm công nhân thời vụ tại Công ty Môi trường Hải Dương. Dưới anh D. còn có 1 em gái đang học đại học. Bố mẹ anh D. đang chăm sóc, nuôi dưỡng chị gái bị khuyết tật nặng.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: VTC News

    Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: VTC News

    Trong chiều 24/4, thi thể vợ chồng anh D. được đưa về quê an táng. UBND huyện Tứ Kỳ và các hội, đoàn thể huyện, xã Quang Khải đến thăm hỏi, động viên gia đình anh D. UBND huyện Tứ Kỳ đã hỗ trợ đột xuất cho gia đình ông Đ. (bố anh D.) số tiền 19 triệu đồng; UBND xã Quang Khải hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng. Các tổ chức, đoàn thể, cá nhân...cũng hỗ trợ, động viên gia đình.

    Trước đó, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong, 6 người bị thương.

    Liên quan đến vụ cháy trên, báo Thanh Niên đưa tin, chiều 24/5, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, đã có mặt tại hiện trường. Ông Chính đánh giá, nhà trọ bị cháy nằm trong ngõ rất sâu, đường rất hẹp, chỉ 1 - 2m. Trong hoàn cảnh, địa điểm như vậy, với mật độ dân số cao, nhà lại kết hợp kinh doanh dễ cháy nổ, rõ ràng không phù hợp.

    Ông cho rằng, điều kiện thực tế tại căn nhà trọ bị cháy đã khiến cho công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn, người dân cũng rất khó thoát hiểm khi sự cố xảy ra. "Đây là việc cần rút kinh nghiệm ngay. Phải nghiên cứu, làm rõ và đưa ra các biện pháp khẩn trương để bảo đảm an toàn cho người dân", ông Chính nêu quan điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cap-vo-chong-moi-cuoi-mat-trong-vu-chay-o-trung-kinh-ang-cho-on-con-au-long-a427054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan