+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy Trung Kính, 14 người chết: Chủ nhà trọ nói gì?

    (ĐS&PL) - Chủ căn nhà nơi xảy ra vụ cháy ở Trung Kính, 14 người chết cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình ông có 7 người trong nhà và khoảng hơn 15 người thuê trọ.

    Cụ thể, sáng 24/5, theo báo Tuổi Trẻ, ông Q. (chủ căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn ở Trung Kính, Hà Nội) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy,  gia đình ông có 7 người trong nhà và khoảng hơn 15 người thuê trọ ở các phòng.

    Gia đình ông có bốn thế hệ ở trong ngôi nhà này, gồm bà cụ 86 tuổi (mẹ ông Q.), hai vợ chồng ông Q., hai vợ chồng con trai và hai cháu nhỏ.

    "Gia đình tôi đang ngủ thì nghe hô hoán cháy. Tôi liền vùng dậy dùng búa đập tường, cửa sổ để thoát thân.Sau đó một số hàng xóm cầm búa chạy sang hỗ trợ đục tường, treo dây thang để leo xuống", ông Q. nói.

    Chủ nhà đập tường, phá cửa sổ, dùng dây thang để thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chủ nhà đập tường, phá cửa sổ, dùng dây thang để thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Ông Q. cho biết, 5 người trong nhà ông được cứu thoát, nhưng con trai và vợ ông đã tử vong.

    Liên quan đến vụ cháy, sáng cùng ngày, TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, tính đến 9h cùng ngày số bệnh nhân nhập viện tăng lên 6 người. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hiện 4 người nằm tại khoa cấp cứu, 2 người nằm tại hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, trong đấy có 1 cụ già tiên lượng nặng.

    "Có tất cả 6 bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Bệnh nhân cao tuổi nhất 84 tuổi, trẻ tuổi nhất là 11 tuổi. Những người được đưa đến bệnh viện đều được cấp cứu kịp thời. Hiện bệnh viện đang hội chẩn với Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cứu chữa người bệnh", báo VOV dẫn lời ông Tuấn Anh nói.

    Ông Tuấn Anh cho biết thêm, đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện do bệnh viện không có nhà xác nên nạn nhân đã được di chuyển đi nơi khác.

    Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật;

    Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng ngày 24/5.

    Theo kết quả sơ bộ ban đầu, ngôi nhà xảy ra cháy tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính, đây là nhà ở gia đình, cho thuê để ở và sửa chữa xe đạp điện.

    Ngôi nhà cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Tại ngách 43/98 đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m.

    Hiện trường vụ cháy Trung Kính, 14 người chết. Ảnh: VTC News

    Hiện trường vụ cháy Trung Kính, 14 người chết. Ảnh: VTC News

    Ngôi nhà bị cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum, bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng có 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống, bố trí để xe.

    Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà là 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở/tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở).

    Thành viên gia đình đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH do UBND phường sở tại tổ chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-trung-kinh-14-nguoi-chet-chu-nha-tro-noi-gi-a426682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan