+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy Trung Kính, 14 người chết: Chủ nhà trọ cùng con dâu, 2 cháu thoát nạn

    (ĐS&PL) - Theo lời kể của nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy, nhiều người bên ngoài và bên trong nhà trọ đã phá, đục tường cứu được chủ nhà cùng 3 người thân.

    Khoảng 0h45 ngày 24/5, tại một ngôi nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

    Theo báo Dân Trí, đến khoảng 6h cùng ngày, cảnh sát phong tỏa toàn bộ hiện trường, hàng rào chắn được thiết lập 3 lớp từ đầu ngõ 119 Trung Kính vào khu vực xảy ra hỏa hoạn. 

    Nguồn tin cũng cho hay, cảnh sát cùng lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường bên trong ngôi nhà trọ 5 tầng. Nhiều xác xe điện bị cháy được đưa ra ngoài. Biển hiệu sửa chữa xe đạp của căn nhà trọ cũng được tháo dỡ.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    Là một trong số những nhân chứng trực tiếp chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1962, ở bên cạnh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn) kể lại. Lúc gần 1h cùng ngày, trong lúc đang ngủ trong nhà, ông nghe thấy nhiều tiếng nổ cùng tiếng hò hét.

    "Sau khi chạy ra cửa, tôi thấy lửa kèm khói đen bốc lên ngùn ngụt từ nhà ông Quyết (chủ nhà trọ xảy ra cháy - PV). Sau đó rất đông người kêu cứu, hò hét bên trong khu nhà trọ", ông Nhân kể.

    Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy, có 2 cậu sinh viên thuê trọ gần nhà ông chạy ra, cùng với một số người trong khu nhà trọ bị cháy, đập tường rồi mang thang dây trèo lên các ô cửa sổ tầng trên để người bên ngoài đi vào, giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt phía trong.

    "Sau khi đập được tường nhà, con dâu của ông Quyết cùng 2 người cháu nội và ông Quyết được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài. Tuy nhiên lúc đó lửa bùng rất lớn khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong không kịp thoát ra", ông Nhân nói.

    Ông Nhân cho hay, khu nhà trọ của gia đình ông Quyết cho người dân thuê trọ cách đây khoảng chục năm. Tầng 1 của nhà trọ là nơi sửa chữa xe điện. Ông Nhân suy đoán rằng có thể lúc nửa đêm bị chập điện dẫn tới phát nổ các bình ắc quy điện.

    Cũng là một hàng xóm với ông Quyết (chủ nhà trọ 5 tầng), bà N.T.L. (52 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chưa khỏi bàng hoàng kể lại. Khoảng 0h45, trong lúc bà cùng người thân đang ngủ trong nhà bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn. 

    "Lúc đó chồng tôi chạy ra ngoài, phát hiện nhà ông Quyết bị cháy. Tôi hoảng lắm nên chạy xuống nhà dập cầu dao điện. Sau khoảng vài chục phút thấy cảnh sát PCCC tới hiện trường. Vụ cháy khiến nhiều người trong nhà trọ la hét hoảng loạn khiến chúng tôi rất sợ", bà L. nói.

    Cũng trong sáng nay (24/5), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã trực tiếp có mặt, kiểm tra hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Chia sẻ những mất mát, đau thương, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn, sớm ổn định tình hình bảo đảm cuộc sống cho người dân.

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ vụ cháy ở Hà Nội. Ảnh: Lao Động

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ vụ cháy ở Hà Nội. Ảnh: Lao Động

    Phó Thủ tướng biểu dương các lực lượng chức năng, cùng đông đảo bà con nhân dân và chính quyền địa phương đã khẩn trương cứu nạn, cứu hộ, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

    Đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

    Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, chính quyền địa phương các cấp, các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy; thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, báo VTV thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-trung-kinh-14-nguoi-chet-chu-nha-tro-cung-con-dau-2-chau-thoat-nan-a426603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan