+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 14 người chết: "Người hùng" cầm búa phá tường trong clip lên tiếng

    (ĐS&PL) - "Người hùng" Đồng Văn Tuấn cởi trần, leo thang, đu cửa sổ và dùng búa tạ đập tường, cứu 3 người trong vụ cháy ở phố Trung Kính (Hà Nội).

    Trưa 24/5, mạng xã hội Facebook đồng loạt chia sẻ đoạn video một nam thanh niên cởi trần, cầm búa tạ, trèo lên thang gỗ để tiếp cận tầng 2 ngôi nhà đang cháy rồi liên tục đập vào bức tường cạnh cửa sổ, hy vọng cứu nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 43 đường Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Video: Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đập tường để giải cứu nạn nhân vụ cháy.

    Anh Đồng Văn Tuấn (21 tuổi, quê xã Trực Khang, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định), người sống bên cạnh nhà trọ xảy ra vụ hỏa hoạn xác nhận với Thanh niên, anh chính là người dùng búa đập tường cứu người như trong clip chia sẻ trên mạng xã hội.

    Anh Tuấn cho biết, anh làm nghề xe ôm công nghệ nên thường xuyên về nhà lúc đêm muộn. Thời điểm xảy ra vụ cháy, anh vừa đi làm về và nghe tiếng nổ ở nhà bên cạnh nên cùng bạn chạy ra xem.

    Thấy có người kêu cứu, chàng trai bất chấp nguy hiểm trèo lên thang, dùng búa đập tường để cứu người. 

    Sau khi dùng một tay bám vào thành cửa sổ, một tay quai búa để phá tường, anh Tuấn bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ.

    "Người hùng" Đồng Văn Tuấn (áo đen) tại khu vực xảy ra vụ cháy

    "Người hùng" Đồng Văn Tuấn (áo đen) tại khu vực xảy ra vụ cháy

    Ngoài bản thân Đồng Văn Tuấn  còn có 2 người khác cũng tiếp sức đập tường cứu các nạn nhân. Trong đó có anh Hoàng Anh Tuấn (21 tuổi, quê huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

    Hoàng Anh Tuấn nói trên Tiền phong: "Khi lên đến chỗ cửa sổ thì bạn nam trèo lên cùng mình là người đập cửa (Đồng Văn Tuấn - PV). Mình hỗ trợ giữ người cho bạn ấy có lực quai búa vào tường. Khoảng 5 phút là tường vỡ rồi".

    Khoảng trống trên tường đã cứu được 3 người. Ở thời điểm đó, người dân gặp nạn hy vọng vào mỗi những người ở bên ngoài nên các chàng trai trẻ đã "bất chấp tất cả để cứu người".

    Trước đó, khoảng 0h46 ngày 24/5, Trung tâm Thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy nhà dân ở địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính nên lập tức điều động 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng tiếp cận hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

    Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và kịp thời cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau hơn nửa giờ triển khai công tác chữa cháy. 

    Qua tìm kiếm, các lực lượng xác định 14 người tử vong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chay-14-nguoi-chet-nguoi-hung-cam-bua-pha-tuong-trong-clip-len-tieng-a426869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan