+Aa-
    Zalo

    Vụ tạt axit làm 8 người thương vong ở quận 7: Nạn nhân thứ 2 không qua khỏi

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tạt axit làm 8 người thương vong ở quận 7, vừa có thêm 1 trường hợp đã tử vong. Các bác sĩ nghi ngờ nạn nhân không qua khỏi vì bị nhiễm độc.

    Theo thông tin từ Báo Dân trí, trưa 24/5 người đàn ông sinh năm 1986, quê Long An - một trong 4 trường hợp bị tạt axit được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận điều trị - đã tử vong.

    Theo đó, bệnh nhân này nhập viện đêm 22/5 trong tình trạng tỉnh, bỏng khá nặng vùng mặt, thân và tay. Bệnh nhân được hội chẩn các chuyên khoa như Mắt, Bỏng, Bệnh Nhiệt đới, Nội soi và Hô hấp.

    Bệnh nhân bị biến chứng suy hô hấp nên được đặt nội khí quản và thở máy tại khoa cấp cứu. Sau cấp cứu, điều trị 5 tiếng đồng hồ, bệnh nhân được chuyển khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình vào sáng 23/5.

    Nam thanh niên tiếp tục thở máy qua nội khí quản, hôn mê, sử dụng thuốc an thần, kháng viêm, thay băng, chăm sóc vết thương bỏng. Anh còn mắc hội chứng rubella nên được hội chẩn thêm chuyên khoa nội tim mạch.

    Bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp do viêm phổi, bỏng kết - giác mạc 2 mắt độ 3-4, bỏng da diện tích 15% độ 2 vùng mặt và tứ chi, biến chứng toan chuyển hóa và suy thận cấp, theo dõi hội chứng Brugada (một dạng rối loạn nhịp tim). Đến đêm 23/5, bệnh nhân không qua khỏi.

    Bệnh nhân bị tạt axit điều trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Báo Dân trí.

    Bệnh nhân bị tạt axit điều trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Báo Dân trí.

    Đáng chú ý, các bác sĩ nghi ngờ trong axit bệnh nhân bị tạt có chất rất độc, khiến bệnh nhân nhập viện ban đầu còn tỉnh nhưng nhanh chóng nhiễm độc vào các cơ quan và sau đó tử vong trong thời gian ngắn.

    Ngoài trường hợp trên, có 3 bệnh nhân liên quan vụ việc đang nằm điều trị, theo dõi tại khoa Mắt của Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Trước đó, ông N.H.L. (42 tuổi), một nạn nhân bị tạt axit khác được đưa vào Bệnh viện Trưng Vương (quận 10) cấp cứu, nhưng vừa chuyển lên khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ điều trị đã ngưng tim, ngưng thở và tử vong.

    Liên quan đến vụ tạt axit làm 8 người thương vong ở quận 7, theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, vào tối ngày 22/5, nhóm người đang ngồi nhậu trong hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7 thì có một thanh niên tên Toàn cầm theo can axit và dao thái lan đi tới. 

    Sau đó, người này tạt can axit vào bàn nhậu trúng nhiều người, trong đó thanh niên 30 tuổi bị trúng nhiều nhất, dẫn đến tử vong. Axit còn làm 7 người khác bị thương.

    Được biết, trước đó Toàn cũng ngồi nhậu chung với nhóm, sau đó Toàn rời đi và quay lại tạt axit vào nhóm nhậu. Nhóm nạn nhân bị thương chủ yếu là công nhân trong khu chế xuất Tân Thuận và đang nhậu tại trước khu vực dãy trọ.  

    Nghi phạm gây án bị lực lượng chức năng bắt giữ vào sáng 23/5. Hiện công an đã bắt giữ Toàn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tat-axit-lam-8-nguoi-thuong-vong-o-quan-7-nan-nhan-thu-2-khong-qua-khoi-a426800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan