+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường: Trưởng phòng GD&ĐT lên tiếng

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, TP.HCM cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ thể hiện, bé trai 2 tuổi tử vong không có tác động ngoại lực.

    Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường ở TP.HCM, ngày 23/9, Công an quận 6 (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân. Nạn nhân được xác định là bé D.T.K. (gần 2 tuổi, ngụ quận 6), bé K. tử vong tại một trường mầm non tư thục.

    XEM THÊM:

    Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường: Cô giáo trực tiếp cho trẻ ăn tiết lộ gì?

    Báo VietNamnet dẫn lời ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 cho biết Chủ tịch UBND quận đã yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp với UBND phường, rà soát lại, báo cáo vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an xác minh, điều tra nguyên nhân.

    Theo đó, sự việc được xác định xảy ra vào sáng 20/9 ở Trường Mầm non tư thực V.H. Khi bảo mẫu đang đút cho bé K. ăn thì cháu có biểu hiện bị nghẹn. Cô giáo và bảo mẫu đã đưa bé tới bệnh viện gần nhất cấp cứu. Sau đó, bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 và qua đời lúc 1h35 phút ngày 21/9.

    Nguyên nhân tử vong được bệnh viện xác định là "ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

    Trường Mầm non tư thực V.H. - nơi xảy ra sự việc bé trai 2 tuổi tử vong bất thường. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Trường Mầm non tư thực V.H. - nơi xảy ra sự việc bé trai 2 tuổi tử vong bất thường. Ảnh: Giáo dục & Thời đại 

    Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 cho biết, ngay khi nhận được điện thoại báo cáo có xảy ra vụ việc, ông đã có mặt ở trường mầm non và bệnh viện, động viên gia đình đồng ý cho khám nghiệm tử thi nhằm tìm ra nguyên nhân.

    Mặt khác, cơ quan công an cũng đã tới trường, trích xuất camera, trong đó có giờ ăn trong lớp, đồng thời thu thập mẫu đồ ăn để phục vụ điều tra.

    Cũng theo ông Uyên, khi xảy ra sự việc, các cô giáo cũng như bảo mẫu đã đưa bé K. đến Bệnh viện Quận 6 cách trường mấy trăm mét cấp cứu. Tới Bệnh viện quận 6, bé K. đã không còn tỉnh táo, nên ngay sau đó được chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1.

    Theo kết quả CT chụp hình cho thấy không có dị vật trong phổi. Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cũng được thông báo không có tác động ngoại lực.

    Thông tin về sự việc, Giáo dục & Thời đại dẫn lời anh K.N., phụ huynh của bé K., cho hay, con anh chỉ mới đi học tại Trường Mầm non tư thục V.H. được 2 tháng. Bé K. không có bệnh nền. Trước khi sự việc xảy ra vài ngày, K. có bị cảm và phải uống thuốc.

    Sau sự việc, các cơ quan chức năng của Quận 6 đã nhanh chóng vào cuộc, khám nghiệm tử thi. Kết quả không phát hiện có tác động ngoại lực.

    Tuy nhiên, để biết chính xác thêm nguyên nhân tử vong, cần thực hiện thêm các kết quả xét nghiệm chuyên sâu khác, sau 30 ngày mới có kết quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-trai-2-tuoi-tu-vong-bat-thuong-truong-phong-gd-t-len-tieng-a467099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan