+Aa-
    Zalo

    Vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường: Cô giáo trực tiếp cho trẻ ăn tiết lộ gì?

    (ĐS&PL) - "....Tô 2 ăn với món canh là mướp nấu nấm. Bé ăn được 1/3 là tôi thấy môi bé tím, người xoay lại, tôi đỡ bé lại sát cô....", cô giáo trực tiếp cho bé K. ăn nhớ lại.

    Ngày 23/9, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường sau khi ăn trưa tại trường mầm non trên địa bàn quận 6, TP.HCM.

    Vào sáng cùng ngày, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT quận 6 cũng tới Trường mầm non V.H, đường Chợ Lớn, quận 6 để làm việc với ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường.

    Tại buổi làm việc, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6, đề nghị các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tập trung làm việc, chăm sóc chu đáo cho tất cả các trẻ.

    Cô giáo trực tiếp cho trẻ ăn tiết lộ gì?

    Theo báo Thanh Niên, cô P.M.L.T- giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé K (gần 2 tuổi, ngụ quận 6) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại hôm xảy ra vụ việc ngày 20/9: "Sau khi bé K. ăn hết tô 1 với cá chưng tương, rồi bước qua ăn tô 2 là khoảng 10h35. Tô 2 ăn với món canh là mướp nấu nấm. Bé ăn được 1/3 là tôi thấy môi bé tím, người xoay lại, tôi đỡ bé lại sát cô, tôi lay bé, kêu bé, thấy môi tím hơn. Tôi sơ cứu cho bé. Tôi nghĩ bé sặc thì vỗ lưng, thì thấy không ổn nên tôi ẵm bé chạy ra phía ngoài, miệng thì kêu bảo vệ, rồi kêu người gọi cô hiệu trưởng, gọi người nhà của bé, cùng lúc diễn ra 3 hành động đó luôn. Chưa đầy 2 phút là tôi nhảy lên xe cùng bảo vệ tới Bệnh viện Quận 6, trên đường đi tôi lay bé, gọi tên bé thì thấy bé ọc thức ăn lên người tôi, bé chớp mắt nữa. Rồi vô tới bệnh viện, tới phòng cấp cứu, bác sĩ kêu tôi ra ngoài".

    Cũng theo cô T., sáng 20/9, bé K. đi học thì vui vẻ bình thường. Trước đó, ngày 16/9, ba mẹ đưa bé K. tới lớp thì cô thấy bé sốt có gọi cho mẹ nhưng cuộc gọi đầu không thấy bắt máy, cô cho bé uống thuốc hạ sốt (thuốc này được mẹ bé để sẵn trong ba lô của bé).

    "Lát sau mẹ gọi lại, tôi nói tôi gọi cho mẹ không được, bé sốt nên tôi cho bé uống thuốc trước. Mẹ bé có nhờ tôi theo dõi giùm, lúc sau tôi lại thấy bé sốt, tôi gọi cho ba mẹ đón bé về để đi khám bệnh. Hôm đó bé sốt 2 lần như vậy. Ngày 17/9 thì bé đi học bình thường, mẹ bé có gửi thuốc nhờ tôi cho bé uống, mẹ nói bé bị ho, sổ mũi, có đờm. Nhưng sau đó tôi thấy bé vẫn ho nhiều, tôi mới báo mẹ bé là thuốc này không hiệu nghiệm, có gì mẹ đổi thuốc, đổi bác sĩ cho bé đi", cô T. chia sẻ.

    Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường sau khi ăn trưa tại trường mầm non trên địa bàn quận 6, TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

     Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ bé trai 2 tuổi tử vong bất thường sau khi ăn trưa tại trường mầm non trên địa bàn quận 6, TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, trưa 20/9, bé K. có dấu hiệu bất thường trong giờ ăn trưa và được giáo viên, bảo vệ trường mầm non tư thục trên đường Chợ Lớn, quận 6, đưa đến Bệnh viện quận 6 cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Tuy nhiên, bé trai đã tử vong với nguyên nhân ngưng tim, ngưng thở, phù não, phù phổi cấp.

    Nhận tin báo, Công an quận 6 phối hợp với các lực lượng có liên quan trích xuất dữ liệu camera của trường, lấy lời khai các cô giáo và người liên quan. Qua khám nghiệm tử thi, nhà chức trách bước đầu nhận định không có tác động ngoại lực.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-trai-2-tuoi-tu-vong-bat-thuong-co-giao-truc-tiep-cho-tre-an-tiet-lo-gi-a467081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan