+Aa-
    Zalo

    Vụ 63 công nhân ngộ độc ở Bình Phước: Thực đơn bữa cơm trưa gồm những gì?

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Chi cục ATVSTP tỉnh Bình Phước, bữa trưa của các công nhân gồm các món ăn: cơm trắng, thịt kho đậu hũ, sườn kho thơm, canh bí, cải ngọt xào tỏi...

    Ngày 25/7, báo Người lao động dẫn lời bà Đỗ Thị Nguyên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước thông tin Sở vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 63 người nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.

    Theo bà Nguyên, báo cáo từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Phước cho thấy công nhân tự gom tiền và cử đại diện đi mua các suất ăn tại một quán ăn trên địa bàn huyện Đồng Phú.

    Các món ăn gồm: cơm trắng, thịt kho đậu hũ, sườn kho thơm, canh bí đao, cải ngọt xào tỏi... Sau khi ăn cơm trưa, một số người xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt, tiêu chảy và được công ty chuyển cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú.

    Có khoảng 210 người ăn, trong đó có 48 ca có các triệu chứng, 15 ca nhẹ khác đã xuất viện sau khi sức khỏe ổn định. Sau đó, các ca bệnh đã được bù nước điện giải, giảm đau, điều trị các triệu chứng.

    Vụ 63 công nhân ngộ độc ở Bình Phước: Thực đơn bữa cơm trưa gồm những gì? - 1

    Các công nhân ngộ độc ở Bình Phước được điều trị tại cơ sở y tế. Ảnh: Người lao động 

    Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước khẳng định sau khi vụ việc xảy ra, Cục an toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu cần điều tra, xử lý.

    Sở Y tế cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Chi cục ATVSTP và Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú tích cực điều trị cho các bệnh nhân. 

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Sài Gòn giải phóng cho hay, chiều 23/7, Trung tâm y tế huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tiếp nhận 63 công nhân Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam vào điều trị sau bữa cơm trưa cùng ngày. Các bệnh nhân đều có các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm như nhức đầu, tiêu chảy, nôn ói…

    Theo các công nhân, bữa ăn trưa tại bếp ăn công ty. Đến 17h cùng ngày, có 48 trường hợp được điều trị tại Trung tâm y tế huyện, trong khi 15 trường hợp nhẹ đã được cho về nhà tự theo dõi, điều trị.

    Ngày 24/7, Người đưa tin dẫn lời ông Võ Xuân Đức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú cho biết, các bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, trong tầm kiểm soát, hiện các bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

    Lãnh đạo UBND huyện Đồng Phú, Công đoàn khu công nghiệp, các ngành hữu quan đã tổ chức thăm hỏi, động viên các bệnh nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-63-cong-nhan-ngo-oc-o-binh-phuoc-thuc-on-bua-com-trua-gom-nhung-gi-a449298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan