+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương: Sức khỏe của 9 công nhân ra sao?

    (ĐS&PL) - Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) đã thông tin về tình hình sức khỏe các nạn nhân trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ ở Bình Dương.

    Thời gian điều trị tiên lượng kéo dài

    Bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Phước Tiến, Phó trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình cho biết trên Dân trí, khoảng 18h30 ngày 6/7, khoa tiếp nhận 4 nam bệnh nhân bị bỏng nặng trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại xưởng sản xuất của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, ở khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, bao gồm: L.V.P. (SN 2003, ngụ tỉnh Kiên Giang); N.V.R. (SN 1979, ngụ tỉnh Cà Mau), H.H.D. (SN 1984, ngụ tỉnh Bình Dương) và D.N.Q. (SN 1990, ngụ tỉnh Kiên Giang).

    Ngay khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy, họ nhanh chóng được đưa vào khoa Cấp cứu. Qua thăm khám, 4 bệnh nhân được chẩn đoán bỏng khá nặng, được các bác sĩ tiến hành đặt đường truyền bù dịch, tiêm giảm đau, làm các xét nghiệm cơ bản. Sau đó, 4 bệnh nhân được chuyển lên khoa Phỏng để tiếp tục điều trị.

    Theo bác sĩ Tiến, sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân L.V.P. bỏng lửa diện tích lớn (khoảng 54% độ II-III toàn thân) đang được nằm điều trị ở phòng Hồi sức đặc biệt, theo dõi 24/24. Bệnh nhân đã qua giai đoạn sốc nhưng vẫn còn nguy kịch, thời gian điều trị tiên lượng kéo dài.

    Với 3 trường hợp còn lại, các bệnh nhân bị bỏng 21-32%. Sau khi làm các xét nghiệm cơ bản, hiện sức khỏe 3 bệnh nhân ổn định, tiếp xúc và giao tiếp tốt.

    Trong đó, hai bệnh nhân N.V.R. và H.H.D. có thể lành vết bỏng sau 2-3 tuần điều trị. Riêng bệnh nhân D.N.Q. sẽ cần can thiệp phẫu thuật thêm.

    Một trong các bệnh nhân của vụ nổ ở Bình Dương. (Ảnh: BV)

    Một trong các bệnh nhân của vụ nổ ở Bình Dương. (Ảnh: BV)

    Báo cáo chi tiết 

    Liên quan đến vụ việc, theo VOV, ngày 8/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã có báo cáo chi tiết về vụ tai nạn lao động xảy ra tại xưởng sản xuất của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông.

    Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 6/7, khi nhóm công nhân bộ phận bảo trì của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông đang kiểm tra máy móc trong xưởng thì phát hiện khói bốc lên từ bồn chứa bụi gỗ ở hành lang phía sau xưởng sản xuất.

    Nhóm công nhân bảo trì cùng với khoảng 20 công nhân tại xưởng đã kéo dây và bơm nước dập lửa. Tuy nhiên, do vụn gỗ từ phía dưới bồn bốc cháy đột ngột, 9 công nhân đã bị thương.

    Bồn chứa trong nhà máy bị nổ. (Ảnh: VnExpress)

    Bồn chứa trong nhà máy bị nổ. (Ảnh: VnExpress)

    Cả 9 người bị thương sau đó được công ty đưa đi cấp cứu. Trong số này, 4 người bị bỏng nặng trên 50% cơ thể đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM điều trị. Hiện 3 người đã hồi phục sức khỏe tốt, riêng anh Lê Văn Phi bị bỏng đến 60% cơ thể và đang được theo dõi trong phòng hồi sức cấp cứu.

    5 công nhân bị thương nhẹ được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của họ đã ổn định.

    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông đã đóng viện phí cho các công nhân bị thương. Công ty cũng hỗ trợ đầy đủ chỗ ăn ở cho người nhà nạn nhân và 10 triệu đồng cho mỗi gia đình để có chi phí chăm sóc người bệnh.

    Ngoài ra, công ty cũng đảm bảo trả đầy đủ lương, thu nhập cho các công nhân và người nhà công nhân trong thời gian họ nằm viện và chăm sóc người bệnh. Lãnh đạo công ty đã đến động viên người nhà, người bệnh và trao đổi với bác sĩ để có phương án điều trị tốt nhất cho người lao động bị tai nạn.

    Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở công ty đã cử 4 cán bộ công đoàn, mỗi bệnh viện 2 người túc trực tại 2 bệnh viện để hỗ trợ người nhà chăm sóc bệnh nhân và làm các thủ tục bệnh viện yêu cầu.       

    Về phía Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức đoàn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các công nhân bị bỏng trong vụ tai nạn lao động, trích từ Quỹ Hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ 5 công nhân bị thương nhẹ với tổng số tiền 24 triệu đồng. Liên đoàn lao động huyện Bắc Tân Uyên cũng hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng.

    Đối với 4 công nhân bị bỏng nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã trao 40 triệu đồng từ Quỹ, mỗi người 10 triệu đồng. Liên đoàn lao động huyện Bắc Tân Uyên cũng hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng.

    Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-no-bon-chua-bui-go-o-binh-duong-suc-khoe-cua-9-cong-nhan-ra-sao-a443137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan