+Aa-
    Zalo

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    (ĐS&PL) - Hãy bổ sung dưa chuột vào chế độ ăn uống của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe trong mùa hè này.

    Dưa chuột có lượng calo thấp, chất xơ hòa tan, hàm lượng nước và lượng vi chất dồi dào, dưa chuột còn có thể giữ cho trái tim bạn khỏe mạnh, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa ung thư và nhiều bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, nó còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe làn da của bạn.

    Dưa chuột với hàm lượng nước 96% và thành phần dinh dưỡng phong phú là sự lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè vì nó có thể giúp hydrat hóa cơ thể và duy trì huyết áp thích hợp, làm dịu da, giúp tiêu hóa, giảm mỡ và giúp giảm cân.

    Dưa chuột chứa kali, chất xơ, magie, mangan và vitamin A, C, K. Có tác dụng kháng khuẩn, giúp giải độc, tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và các bệnh về xương. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn dưa chuột trong mùa hè.

    Bù nước và bổ sung vitamin cho cơ thể

    Dưa chuột với 95% thành phần là nước nên là nguồn cung cấp độ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố. Bạn cũng đừng quên bôi hoặc đắp dưa chuột lên da bởi lượng vitamin C ở dưa chuột có thể cung cấp đủ cho 10% nhu cầu hàng ngày sẽ rất tốt cho làn da.

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    Điều trị say nắng

    Có rất ít thứ có tác dụng giải nhiệt như dưa chuột trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nó được sử dụng như một phương pháp điều trị tại nhà cho bệnh nhân đột quỵ do nhiệt để giảm sức nóng của cơ thể. Khi bị say nắng, bạn có thể đặt những lát dưa chuột lên trên đầu người bị say nắng để giảm đau.

    Hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân

    Do dưa chuột có chứa nhiều nước, lại có hàm lượng calo thấp nên nó là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Nhai dưa chuột là bài tập rất tốt cho răng của bạn, chất xơ của  nó cũng có lợi cho việc tiêu hóa. Ăn dưa chuột hàng ngày sẽ có ích cho những người bị táo bón mãn tính.

    Tốt cho mắt

    Đặt vài lát dưa chuột lạnh lên đôi mắt sưng húp của bạn sẽ làm giảm sưng bọng mắt, khiến mắt dễ chịu, thoải mái do trong dưa chuột có đặc tính chống viêm.

    Hỗ trợ tim mạch

    Dưa chuột chứa hàm lượng kali cao (152mg) nên có khả năng làm hạ huyết áp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kali giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm các bệnh về tim mạch.

    Chống lại bệnh ung thư

    Dưa chuột có chứa nhiều chất secoisolariciresinol, lariciresinol và pinoresinol, các chất có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.

    Giảm huyết áp

    Là kho chứa kali, magie và chất xơ, dưa chuột có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    Giảm lượng đường trong máu

    Dưa chuột còn được biết đến với tác dụng cân bằng lượng đường trong máu và rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

    Sáng da

    Sử dụng nước ép dưa chuột có thể làm cho làn da của bạn trẻ trung và dẻo dai. Đặc tính chống viêm của nó có thể làm sáng làn da của bạn và giảm sạm da. Nó cũng làm giảm nếp nhăn và chậm lão hóa da.

    Giảm hôi miệng

    Ngậm 1 lát dưa chuột trong miệng khoảng 30 giây, các phytochemicals trong dưa chuột có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi trong miệng.

    Thải độc tố

    Lượng nước có trong dưa chuột được ví như một chiếc chổi huyền ảo, quét sạch các độc tố tích tụ trong cơ thể, kể cả các chất cặn lắng gây ra sỏi.

    Làm mềm tóc và móng tay

    Chất silica trong dưa chuột làm cho tóc và móng tay của bạn sáng và khỏe mạnh hơn. Lưu huỳnh và silic trong dưa chuột còn giúp kích thích tăng trưởng tóc.

    Tăng khả năng miễn dịch

    Các vitamin A, B và C trong dưa chuột cung cấp năng lượng và tạo sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Ép carot cùng dưa chuột và rau bina là một thức uống bổ dưỡng.

    Tốt cho người tiểu đường

    Bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều dưa chuột bởi nó có chứa một loại hóc môn cần thiết cho các tế bào của tuyến tụy sản xuất insulin.

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    Vì sao dưa chuột là "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua trong mùa hè?

    Cách ăn dưa chuột trong mùa hè

    Dưa chuột có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn theo nhiều cách khác nhau. Thêm nó vào món salad, sinh tố, nước sốt, súp...

    Bạn cũng có thể làm đồ uống giải độc bằng cách thêm những miếng dưa chuột nhỏ vào nước cùng với lá bạc hà tươi và một ít chanh. Nó sẽ giữ cho dạ dày của bạn mát mẻ vào mùa hè và cũng giữ cho sức khỏe tiêu hóa của bạn ở trạng thái tốt nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-dua-chuot-la-sieu-thuc-pham-khong-the-bo-qua-trong-mua-he-a413814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan