+Aa-
    Zalo

    Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ 16): Nhầm lẫn tai hại của nhân viên y tế khiến 2 gia đình lâm vào bi kịch

    (ĐS&PL) - Sự nhầm lẫn của nhân viên y tế khi đeo bảng tên khiến 2 đứa trẻ bị hoán đổi số phận, người mẹ cũng phải chịu nỗi oan phản bội chồng suốt nhiều năm.

    Năm 1982, tại một bệnh viện Liên Xô cũ kỹ, Alyona Romanova cất tiếng khóc chào đời. Thế nhưng, tiếng khóc ấy không báo hiệu một sự khởi đầu hạnh phúc mà lại mở ra chuỗi ngày đắng cay cho mẹ cô.

    Bố mẹ Alyona là người Xla-vơ, mang những nét đặc trưng của dân tộc này với mái tóc vàng óng, làn da trắng và đôi mắt xanh biếc. Tuy nhiên, Alyona sinh ra lại mang những đặc điểm hoàn toàn khác biệt. Cô bé có mái tóc đen nhánh, đôi mắt nâu sâu thẳm và nước da ngăm ngăm - những đặc điểm thường thấy ở người châu Á.

    Alyona Romanova có màu tóc và ngoại hình không giống bố mẹ khiến cô bị điều tiếng suốt nhiều năm.

    Alyona Romanova có màu tóc và ngoại hình không giống bố mẹ khiến cô bị điều tiếng suốt nhiều năm.

    Sự khác biệt này ngay lập tức gieo rắc nghi ngờ trong lòng người cha. Ông ta không thể chấp nhận sự thật rằng đứa con gái bé bỏng của mình lại không mang bất kỳ nét nào của ông và gia đình. Nghi ngờ vợ mình đã ngoại tình, ông ta bắt đầu lạnh nhạt, hắt hủi và buông những lời cay nghiệt khiến người mẹ trẻ đau đớn khôn nguôi.

    Không chỉ có người chồng, những người hàng xóm cũng bắt đầu xì xào bàn tán. Họ nhìn Alyona với ánh mắt dò xét, tò mò và buông những lời đồn đại ác ý về người mẹ. Họ cho rằng cô đã phản bội chồng, dan díu với người đàn ông khác để rồi sinh ra đứa con không cùng huyết thống. Những lời đồn đại này như những mũi dao sắc nhọn cứa vào trái tim người mẹ, khiến cô sống trong tủi nhục và đau khổ.

    Dân làng bàn tán xì xào về cô bé “con ngoài giá thú” sinh ra chẳng giống ai.

    Dân làng bàn tán xì xào về cô bé “con ngoài giá thú” sinh ra chẳng giống ai.

    Tâm sự trên tờ The Sun, Alyona, hiện đã 38 tuổi, chia sẻ rằng tuổi thơ của cô tràn ngập sự kỳ thị và dị nghị từ những người xung quanh. Dù bản thân cũng chịu nhiều tổn thương, cô luôn tin tưởng mẹ mình là người đứng đắn và chuẩn mực.

    Cô kể rằng ngay từ khi còn nhỏ, cô đã thường xuyên nghe thấy những lời bàn tán lén lút về việc cô không giống bố mẹ mình chút nào. Những lời nói đó như những vết cứa nhỏ, cứa vào tâm hồn non nớt của cô bé, khiến cô cảm thấy lạc lõng và khác biệt.

    Về phía bà Valentina, nhìn cô con gái mình mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày sinh ra lại không giống ai trong nhà, bà cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, điều đó không hề làm giảm đi tình yêu thương vô bờ bến bà dành cho con gái mình.

    Cô Alyona (trái) và cô Gulnisa khi còn nhỏ.

    Cô Alyona (trái) và cô Gulnisa khi còn nhỏ.

    Mãi cho đến khi Alyona lên 13 tuổi, một ngày nọ, bố của Alyona đến bệnh viện và tình cờ nghe được có người nói rằng ở làng bên có một đứa trẻ trông rất giống ông. Tò mò và kinh ngạc, ông vội vàng gọi điện kể lại cho vợ nghe.

    Qua tìm hiểu, gia đình họ mới bàng hoàng nhận ra rằng, 13 năm trước, do sự nhầm lẫn tai hại của các nhân viên y tế, Alyona đã bị tráo đổi với một đứa trẻ khác tên là Gulsina Kudryakova.

    Sau khi kết nối được với Gulsina – đứa trẻ bị tráo nhầm với Alyona, họ phát hiện ra rằng Gulsina cũng lớn lên trong hoàn cảnh tương tự. Bố mẹ Gulsina có mái tóc đen nhưng cô lại sở hữu mái tóc vàng óng.

    Alyona tự mình tìm đến nhà cha mẹ ruột với mong muốn được nhận lại họ, nhưng bà Vasilya Baimurzina (hiện 67 tuổi), mẹ ruột của cô, lại kiên quyết phản đối. Khi Alyona đến, gia đình bà Vasilya đã mắng mỏ và đuổi cô đi, cho rằng những gì Alyona nói đều là dối trá.

    Để làm sáng tỏ mọi chuyện, bà Vasilya đã liên hệ với một chương trình xét nghiệm ADN của kênh NTV nước Nga.

    Gulsina là con bà Valentina.

    Gulsina là con bà Valentina.

    Sau khi nhận kết quả xét nghiệm ADN, mọi nghi ngờ đã được giải tỏa và sự thật được phơi bày. Tuy nhiên, cả hai gia đình đều phải đối mặt với những khó khăn trong việc thích nghi với sự thay đổi đột ngột này.

    Alyona và Gulsina, những đứa trẻ đã sống 13 năm trong một gia đình không phải ruột thịt của mình, giờ đây phải học cách chấp nhận và xây dựng tình cảm với cha mẹ đẻ. Còn các bậc cha mẹ, sau bao năm yêu thương và chăm sóc một đứa trẻ không cùng huyết thống, giờ đây phải đối mặt với sự thật rằng đứa con ruột của mình lại lớn lên ở một nơi khác.

    Kết quả xét nghiệm ADN đã giải oan được cho 2 người mẹ.

    Kết quả xét nghiệm ADN đã giải oan được cho 2 người mẹ.

    Quá trình làm quen và xây dựng lại mối quan hệ gia đình không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự thấu hiểu, cảm thông và thời gian để hàn gắn những vết thương lòng.

    Bà Valentina cũng cho biết bà không thể gần gũi Gulsina như Alyona bởi chính tay bà đã nuôi Alyona trưởng thành, khôn lớn.

    Trong khi đó, bà Vasilya cũng thừa nhận bản thân không thể tin vào kết quả này.

    Hiện phía bệnh viện đã lên tiếng giải thích với hai gia đình, thế nhưng gia đình bà Valentina và Vasilya đều không chấp nhận lời xin lỗi này. Họ cho biết sẽ thuê luật sư để khởi kiện bệnh viện vì sai sót năm xưa đã khiến hai gia đình phải sống trong đau khổ, bất an suốt gần 40 năm qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vet-ky-uc-adn-mau-xam-ky-16-nham-lan-tai-hai-cua-nhan-vien-y-te-khien-2-gia-inh-lam-vao-bi-kich-a444747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan