+Aa-
    Zalo

    Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ 11): Bà nội sốc nặng trước sự thật phũ phàng về "cháu vàng cháu bạc"

    (ĐS&PL) - Sau 5 năm yêu thương hết mực, bà nội đau đớn nhận ra cháu gái không phải máu mủ. Lời con dâu nói ra còn khiến bà sốc hơn gấp bội.

    Một người phụ nữ tên Trần, sống tại Lạc Giang (Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện gia đình mình khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

    Theo lời bà Trần, con trai A Cường và vợ chưa cưới A Phương đi làm ăn xa nhiều năm, để bà chăm sóc cháu gái suốt 5 năm qua. Gần đây, bà mới phát hiện ra đứa trẻ không phải cháu ruột của mình sau khi đi xét nghiệm ADN.

    Bà Trần đứt ruột kể về câu chuyện cháu gái. Ảnh: QQ

    Bà Trần đứt ruột kể về câu chuyện cháu gái. Ảnh: QQ

    Bà Trần kể lại, vào năm 2018, A Phương mang thai. Bà đã đề nghị cô và con trai mình kết hôn nhưng A Phương không đồng ý. Sau đó, cả hai người con đều đi làm ăn xa, để lại đứa cháu cho bà chăm sóc suốt nhiều năm.

    Thời gian trôi qua, cháu gái Tiểu Hoa đã đến tuổi đi học nhưng A Phương vẫn không chịu đăng ký kết hôn. Bà Trần yêu cầu A Cường và Tiểu Hoa đi xét nghiệm ADN để chứng minh quan hệ cha con, làm thủ tục nhập học cho cháu. Kết quả xét nghiệm khiến bà chết lặng: Tiểu Hoa không phải con ruột của A Cường, cũng không phải cháu nội của bà.

    Sau 5 năm vất vả nuôi cháu, bà Trần bàng hoàng khi biết sự thật. Cả bà và con trai đều không thể chấp nhận được chuyện này. Nhưng sau một thời gian đấu tranh tư tưởng, nhìn Tiểu Hoa đáng yêu, bà Trần mong con trai có thể tha thứ cho A Phương, để cả hai tiếp tục sống bên nhau, tận hưởng không khí gia đình. Bà cũng không muốn rời xa đứa cháu đã gắn bó suốt 5 năm.

    Tuy nhiên, A Phương không đồng ý với đề nghị của bà Trần. A Cường sau đó đã đệ đơn kiện, yêu cầu A Phương bồi thường thiệt hại tinh thần cho gia đình anh. Vào ngày 26/9/2023, tòa án nhân dân quận Lạc Giang (Tuyền Châu) đã ra phán quyết A Phương phải trả tiền cấp dưỡng, chi phí y tế, phí xét nghiệm quan hệ cha con cho A Cường và chi phí tổn thất tinh thần cho bà Trần. Tổng số tiền là 80.000 tệ (khoảng 290 triệu đồng).

    A Phương giải thích rằng bản thân cô cũng không biết đứa trẻ là con của ai. "Tôi quen A Cường năm 17 tuổi, 18 tuổi tôi có thai và sinh con năm 19 tuổi. Tôi cũng không biết đứa trẻ không phải con ruột của anh ấy. Vì vậy tôi không thể tìm được cha đẻ của con gái mình", A Phương nói.

    Do thu nhập của A Phương không ổn định, bà Trần có ý định nuôi Tiểu Hoa nhưng việc này không khả thi về mặt pháp lý. Luật sư cho biết, bà Trần không có quan hệ huyết thống với cháu gái Tiểu Hoa nên không đủ điều kiện để tranh chấp quyền nuôi dưỡng.

    A Phương hiểu và cảm kích tấm lòng của bà Trần nhưng cô mong muốn tự mình nuôi dạy con gái thật tốt. Cô cũng bày tỏ hy vọng có thể trả góp số tiền bồi thường cho gia đình A Cường. Về Tiểu Hoa, A Phương cho biết cô sẽ đưa cháu đến trường học mà bà Trần đã đăng ký, đồng thời nhờ bà chăm sóc giúp. Cô cũng gửi cho bà Trần một khoản tiền để chi tiêu chăm lo cho cháu gái và hứa rằng bà Trần có thể đến thăm cháu bất cứ lúc nào.

    Đối với Tiểu Hoa, đây là sự sắp xếp hợp lý và có lợi nhất. Tuy nhiên, câu chuyện này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của một đứa trẻ, để lại nhiều tiếc nuối. Trường hợp của A Phương là một lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ trong việc lựa chọn người yêu và kết hôn. May mắn thay, Tiểu Hoa vẫn có thể coi bà Trần là bà và hai bên không hề thù hằn hay khó chịu với nhau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vet-ky-uc-adn-mau-xam-ky-11-ba-noi-soc-nang-truoc-su-that-phu-phang-ve-chau-vang-chau-bac-a441413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan