+Aa-
    Zalo

    Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ 13): Con gái bị ung thư "vạch trần" bí mật của vợ cũ vô tình

    (ĐS&PL) - Xét nghiệm tủy cứu con gái bị mắc bệnh ung thư, người đàn ông đau đớn phát hiện 2 cha con không cùng huyết thống.

    Câu chuyện về tình phụ tử của người đàn họ Trần (ở Hà Nam, Trung Quốc) từng khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

    Cụ thể, cô con gái 12 tuổi của anh Trần đột nhiên bị sốt cao liên tục, không thuyên giảm dù đã uống thuốc hạ sốt. Lo lắng cho con, anh Trần vội đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

    Tại đây, anh nhận được tin sét đánh khi con gái anh mắc bệnh bạch cầu (ung thư máu). Vô cùng đau buồn và sốc trước thông tin này, nhưng với tình yêu thương con vô bờ bến, anh Trần không chần chừ mà lập tức quyết định hiến tủy để cứu lấy sinh mạng con gái mình.

    Anh Trần đau buồn khi biết con gái bị bệnh ung thư máu. Ảnh: Sohu

    Anh Trần đau buồn khi biết con gái bị bệnh ung thư máu. Ảnh: Sohu

    Tuy nhiên, niềm hy vọng của anh Trần vụt tắt khi bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm tủy xương cho thấy anh và con gái không cùng huyết thống. Sự thật phũ phàng này khiến anh không thể tin vào tai mình.

    Trong cơn bàng hoàng, anh Trần vội vàng liên lạc với vợ cũ (đã ly hôn 7 năm trước) để tìm hiểu rõ sự việc. Sau nhiều lần gặng hỏi, người vợ cũ cuối cùng cũng thừa nhận rằng con gái có thể không phải con ruột của anh.

    Dù đau đớn trước sự thật này, nhưng với tình yêu thương dành cho con gái suốt 12 năm qua, đặc biệt là trong 7 năm làm bố đơn thân, anh Trần không thể bỏ rơi con. Anh vẫn quyết tâm tìm mọi cách để cứu chữa cho đứa trẻ mà anh luôn coi là con gái ruột của mình.

    Điều khiến anh Trần vô cùng bất bình là vợ cũ lại thẳng thừng từ chối hiến tủy cho con gái với lý do sức khỏe không đảm bảo. Anh đã cố gắng gặng hỏi về cha ruột của đứa trẻ nhưng vợ cũ nhất quyết không tiết lộ.

    Người mẹ của đứa trẻ thẳng thừng từ chối hiến tủy cho con. Ảnh: Sohu

    Người mẹ của đứa trẻ thẳng thừng từ chối hiến tủy cho con. Ảnh: Sohu

    Không còn cách nào khác, anh Trần đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của truyền thông, hy vọng vợ cũ sẽ thay đổi quyết định hoặc ít nhất cung cấp thông tin về cha đẻ của con gái.

    Bà ngoại của đứa bé sau khi biết chuyện cũng vô cùng tức giận với con gái mình. Bà không thể tin rằng con gái có thể thờ ơ trước tình trạng bệnh tật của cháu ruột như vậy.

    Anh Trần và vợ cũ ly hôn khi con gái mới 5 tuổi. Trong suốt 7 năm qua, anh đã không đi thêm bước nữa mà dành hết tâm sức làm bố đơn thân, nuôi dạy con gái nên người. Vì vậy, tình cảm giữa hai bố con vô cùng sâu đậm.

    Anh Trần chia sẻ rằng dù biết mình bị bệnh nhưng con gái anh vẫn rất lạc quan và kiên cường. Nhìn thấy con như vậy, anh càng thêm quyết tâm phải tìm ra cách chữa khỏi bệnh cho con.

    Người đàn ông như bật khóc khi kể lại câu chuyện buồn của bản thân. Ảnh: Sina

    Người đàn ông như bật khóc khi kể lại câu chuyện buồn của bản thân. Ảnh: Sina

    "Tôi không quan tâm đến những việc khác. Chỉ cần nghĩ đến đứa con gái mình đã nuôi nấng 12 năm, trong lòng tôi lại rất buồn thương. Tôi sẽ làm tất cả những điều tốt nhất cho con gái", anh Trần nói.

    Câu chuyện cảm động về tình phụ tử của anh Trần đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo mọi người. Hàng xóm láng giềng không chỉ chung tay quyên góp mà còn tích cực kêu gọi cộng đồng hỗ trợ, giúp cô bé có thêm nhiều cơ hội được cứu chữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vet-ky-uc-adn-mau-xam-ky-13-con-gai-bi-ung-thu-vach-tran-bi-mat-cua-vo-cu-vo-tinh-a443405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan