+Aa-
    Zalo

    Vẫn quảng cáo dù đã bị phạt, Chicilon Media thách thức luật pháp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đã bị Sở VHTT&DL Hà Nội xử phạt 40 triệu đồng vì quảng cáo rượu trái phép, Chicilon Media vẫn thách thức pháp luật khi tiếp tục cho phát trên địa bàn TP.HCM.

    (ĐSPL) – Đã bị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội xử phạt 40 triệu đồng vì quảng cáo rượu trái phép, Chicilon Media vẫn ngang nhiên thách thức pháp luật khi tiếp tục cho phát đoạn TVC này trên địa bàn TP.HCM. 
    Đây không phải là lần đầu tiên Công ty CP Quảng cáo Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) vi phạm pháp luật.
    Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật đã nhiều lần đăng tải bài viết phản ánh công ty này ngang nhiên quảng cáo tại những nơi công cộng rượu mạnh có độ cồn cao tới 40 độ.
    Sau loạt bài phản ánh của báo, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã xử phạt hành chính Chicilon Media 40 triệu đồng, đồng thời nghiêm cấm phát đoạn TVC quảng cáo này trên địa bàn thành phố. 
    Tuy nhiên công ty này vẫn thách thức dư luận cũng như luật pháp khi tiếp tục cho phát quảng cáo này tại TP.HCM. Theo khảo sát của PV, công ty này vẫn cho phát trên địa bàn TP.HCM ở các tòa nhà, căn hộ chung cư cao cấp. 
    Cụ thể, ngày 24/11 chúng tôi tiếp tục phát hiện sản phẩm rượu Chivas tiếp tục được quảng cáo TVC tại chung cư Him Lam Nam Sài Gòn, quận Bình Chánh, TP.HCM.
    Liệu có hay không chuyện dù bị phạt nhưng bởi số tiền phạt chưa bằng 1 phút chạy quảng cáo nên công ty này không hề sợ và sẵn sàng thách thức pháp luật cũng như dư luận?!
    Đoạn video quảng cáo của công ty Chcilon Media được PV quay lại tại căn hộ cao cấp Him Lam Nam Sài Gòn:
    Theo điều 7, Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2013, những loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào.
    Tin chắc rằng, Công ty Thiên Hy Long biết và hiểu rất rõ toàn bộ Luật Quảng cáo này, đặc biệt là sau khi đã bị Sở VHTT&DL Hà Nội xử phạt. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, công ty này vẫn thách thức pháp luật, coi thường cơ quan chức năng, làm trái quy định để tiếp tục quảng cáo rượu Chivas nhằm thu lợi nhuận khủng.
    PV báo Đời sống và Pháp luật tại TP.HCM đã nhiều lần liên lạc với công ty Thiên Hy Long để phỏng vấn xoay quanh câu chuyện này. Tuy nhiên không nhận được bất cứ hồi âm nào.
    Về phía cơ quan chức năng TP.HCM, những mẫu quảng cáo đó được đặt ngay nơi công cộng và phải được sự đồng ý của Ban quản lý tòa nhà thì rất khó có thể nói là không biết (?!) Vậy nếu biết thì tại sao chưa/không vào cuộc?
    Hơn nữa, hành động làm trái pháp luật, thách thức dư luận của công ty Thiên Hy Long Chicilon Media không được xử phạt nghiêm minh thì sẽ là một tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp Việt Nam trắng trợn quảng cáo các mặt hàng độc hại, ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-quang-cao-du-da-bi-phat-chicilon-media-thach-thuc-luat-phap-a70640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan