+Aa-
    Zalo

    V-League chưa chốt được lịch thi đấu vì lo ngại dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chưa được VFF phê duyệt vì diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp.

    Lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chưa được VFF phê duyệt vì diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp.

    VFF vẫn chưa chốt được lịch thi đấu V-League - Ảnh: Dân trí

    "Chúng tôi vẫn đang chờ quyết định của Tổng cục TDTT, sau đó mới có thể trả lời công ty VPF về việc tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như đề xuất hay không", lãnh đạo VFF cho biết.

    Trước đó, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã trình lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phương án tổ chức V-League 2020 với hai trận đá sớm vào ngày 6/3, còn lại thi đấu vào ngày 7/3. Lễ khai mạc chính diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Dự kiến, giải VĐQG sẽ kết thúc vào ngày 24/10.

    Giải hạng Nhất Quốc gia dự kiến lăn bóng từ 14/3 và kết thúc vào ngày 27/9. Trong khi đó, Cúp QG 2020 khai màn vào ngày 3/4 và dự kiến trận chung kết diễn ra ngày 31/10. Trận Siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội dự kiến tổ chức vào ngày 1/3 trên sân Thống Nhất.

    Như vậy, tính tới trận đấu gần nhất là Siêu cúp Quốc gia, thời gian còn khoảng 1 tuần nữa. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, cả CLB TP.HCM và Hà Nội đều chưa biết trận này có được tổ chức như phương án của VPF hay không. Việc chưa chốt lịch thi đấu khiến các đội gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch tập luyện, mua vé máy bay…

    Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, dự kiến trong tuần này có thể VFF sẽ trả lời về những đề xuất trên, bởi ngày 1/3 tới diễn ra trận Siêu cúp quốc gia, nên các đội bóng cũng cần biết thông tin sớm để chuẩn bị.

    Lãnh đạo VPF cho biết thêm, dù các giải chuyên nghiệp Việt Nam khai mạc chậm hơn dự kiến nhưng không ảnh hưởng quá nhiều tới lịch tập trung của ĐTQG. Các vòng đấu của giai đoạn lượt đi V-League 2020 diễn ra với mật độ 1 vòng đấu/tuần, vòng đấu thứ 13 (vòng cuối lượt đi) sẽ được tổ chức vào ngày 5/7.

    Trong giai đoạn lượt đi, V-League 2020 có 2 quãng nghỉ. Quãng nghỉ đầu tiên kéo dài khoảng 23 ngày (19/3 đến 11/4) để nhường chỗ cho tuyển Việt Nam tập trung đá vòng loại World Cup 2022 với Malaysia và các trận đấu ở vòng sơ loại cúp Quốc gia.

    Quãng nghỉ thứ 2 kéo dài khoảng 26 ngày (từ 17/5 đến 12/6) để tuyển Việt Nam tập trung đá vòng loại World Cup 2022 với UAE và các trận đấu cúp Quốc gia.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/v-league-chua-chot-duoc-lich-thi-dau-vi-lo-ngai-dich-covid-19-a312881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan