+Aa-
    Zalo

    Ứng cử viên AI đầu tiên trên thế giới tranh cử nghị sĩ ở Anh

    (ĐS&PL) - Ứng cử viên đặc biệt trong cuộc tranh cử nghị sĩ ở Anh là hình ảnh được trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra với nguyên mẫu là doanh nhân Steve Endacott.

    Theo thông tin từ NDTV, cử tri đi bỏ phiếu ở một thị trấn ở Anh vào tháng tới sẽ có cơ hội bầu ra người được coi là chính trị gia trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới. Vị chính trị gia mang tên AI Steve thực chất là hình ảnh được AI tạo ra với nguyên mẫu là doanh nhân Steve Endacott do chính công ty Neural Voice của doanh nhân này thiết kế. 

    Ứng cử viên AI Steve đang tranh cử nghị sĩ ở Anh. Ảnh: NDTV

    Ứng cử viên AI Steve đang tranh cử nghị sĩ ở Anh. Ảnh: NDTV

    Doanh nhân Endacott (59 tuổi) là một trong số hàng trăm ứng viên tranh cử nghị sĩ quốc hội tại cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra ở Anh vào ngày 4/7 tới. Khác với những ứng cử viên khác, doanh nhân này lại sử dụng hình do AI tạo ra để đại diện cho chiến dịch tranh cử của mình.

    "Chúng tôi sẽ tuyển dụng thêm nhiều ứng viên AI trên khắp đất nước sau cuộc bầu cử này và chúng tôi coi đây là sự khởi đầu, nền tảng cho một điều gì đó lớn lao và một điều gì đó dân chủ", ông Endacott nói. Ông sẽ chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt và AI Steve sẽ đưa ra các đề xuất chính sách

    Được hỗ trợ bởi Neural Voice, AI Steve sẽ tương tác theo thời gian thực với người dân địa phương về các chủ đề khác nhau, từ vấn đề nhà ở cho đến thu gom rác và nhập cư, cũng như lên ý tưởng chính sách trước và tìm kiếm phản hồi của công chúng.

    Đặc biệt,  AI Steve cho phép cử tri tương tác với ứng cử viên và thảo luận về các chính sách, đảm bảo liên lạc liên tục và đáp ứng nhu cầu của công chúng. Ứng cử viên đặc biệt này có thể thực hiện tới 10.000 cuộc trò chuyện cùng một lúc và sẽ luôn sẵn sàng nhận các cuộc gọi từ cử tri.

    Liên quan đến sự xuất hiện ứng viên AI Steve trong cuộc tranh cử làm nghi sĩ, Ủy ban bầu cử Anh làm rõ rằng nếu giành chiến thắng, chính doanh nhên Endacott sẽ trỏe thành thành viên quốc hội, chứ không phải bất kỳ phiên bản AI nào của ông.

    Theo NDTV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ung-cu-vien-ai-au-tien-tren-the-gioi-tranh-cu-nghi-si-o-anh-a436343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan