+Aa-
    Zalo

    Bé trai liên tục gọi điện cho bác ruột, biết lý do ai nấy đều rơi lệ

    (ĐS&PL) - Nhiều cư dân mạng xót xa rơi nước mắt sau khi nghe câu chuyện về bé trai 10 tuổi ở Hồ Bắc (Trung Quốc).

    Theo South China Morning Post, cậu bé Weiwei (10 tuổi, ở Hồ Bắc, Trung Quốc) học trường nội trú, cứ 3 tuần lại về nhà một lần. Trong thời gian ở nhà, Weiwei đều sử dụng điện thoại của bố để gọi cho người bác họ Liu (37 tuổi) sống ở tỉnh Hồ Nam gần đó.

    Chị Liu cho biết, sở dĩ Weiwei liên tục gọi video cho chị là bởi chị trông rất giống người mẹ đã mất của cậu bé. “Cháu muốn gặp bác lắm. Bác trông rất giống mẹ cháu”, bé trai 10 tuổi buồn bã nói với người bác của mình.

    Theo lời kể của chị Liu, mẹ của Weiwei kém chị 5 tuổi, qua đời trong một vụ tai nạn ô tô trên đường đi đón con trai tan học vào tháng 11/2022. Bất cứ khi nào nhìn thấy chị Liu, Weiwei đều ôm hôn chị bởi cậu bé vẫn thường làm hành động này với mẹ của mình.

    Bé trai 10 tuổi thường xuyên gọi điện cho bác ruột sau khi mẹ qua đời. Ảnh: myzaker.com

    Bé trai 10 tuổi thường xuyên gọi điện cho bác ruột sau khi mẹ qua đời. Ảnh: myzaker.com

    Weiwei trước đó được gửi đến trường nội trú do người bố vừa phải lo toan công việc bận rộn, vừa phải chăm sóc cho mẹ cậu bé. Trước mặt người lớn, Weiwei luôn giả vờ mạnh mẽ và hiếm khi lộ ra vẻ đau buồn. Tuy nhiên, cậu bé từng tâm sự với chị Liu rằng cậu đã “chùm kín chăn và khóc ở trường”.

    Mặc dù đã lập gia đình và sống tại các tình khác nhau nhưng chị Liu, mẹ của Weiwei và một người chị gái khác vẫn vô cùng thân thiết với nhau. Vào mùa hè trước khi mẹ của Weiwei qua đời, cả gia đình họ đã gặp nhau tại quê nhà. Ba chị em lúc này cùng diện váy cưới và chụp ảnh chung với nhau.

    Sau khi em gái qua đời, chị Liu quyết định dành kỳ nghỉ hè bên cạnh Weiwei và tổ chức sinh nhật cho cậu bé hàng năm. “Weiwei nói rằng thằng bé nhìn thấy mẹ mình thông qua tôi và tôi cũng thấy được em gái mình thông qua thằng bé”, chị Liu bộc bạch.

    Chị Liu và em gái (bên trái) trông rất giống nhau. Ảnh: myzaker.com

    Chị Liu và em gái (bên trái) trông rất giống nhau. Ảnh: myzaker.com

    Được biết, chị Liu có một cậu con trai 14 tuổi. Người phụ nữ nói rằng kể từ bây giờ chị cùng chị gái sẽ coi Weiwei như con ruột của mình.

    Sau khi được đăng tải lên Douyin, câu chuyện về cậu bé 10 tuổi nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn và khiến nhiều người xót xa rơi nước mắt. “Chúng ta luôn nhớ những người thân yêu của mình dù chúng ta bao nhiêu tuổi đi nữa”, một cư dân mạng bình luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-lien-tuc-goi-ien-cho-bac-ruot-biet-ly-do-ai-nay-eu-roi-le-a435211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan