+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố vô hiệu hóa 3 hệ thống phòng không S-400 và S-300

    (ĐS&PL) - Các radar của các hệ thống S-300/S-400 được cho là ngay lập tức ngừng hoạt động sau khi tên lửa Ukraine tấn công vào các khu vực trên bán đảo Crimea.

    Trang Avia.pro đưa tin, đêm ngày 9, rạng sáng 10/6, lực lượng Ukraine tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào bán đảo Crimea. Theo đó, 12 tên lửa tầm xa ATACMS đã được phóng từ vùng Nikolaev của Ukraine. Mục tiêu của cuộc tấn công là Chernomorskoye, Yevpatoriya và Dzhankoy.

    Theo chuyên gia phân tích quân sự người Nga - Mikhail Zvinchuk, mục tiêu có thể là các vị trí của Sư đoàn Phòng không Không quân số 31. Người dân ở phía Tây Bắc Crimea đã nghe thấy âm thanh của hệ thống phòng không và tiếng nổ.

    "Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tập kích thành công một tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 gần Dzhankoy và hai tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300 của đối phương gần Chornomorske và Yevpatoriia trong đêm", quân đội Ukraine tuyên bố trên mạng xã hội hôm 10/6.

    Theo quân đội Ukraine, đòn đánh đã vô hiệu hóa các radar của tổ hợp S-300/S-400 và kích nổ đạn dược tại các khu vực.

    Ukraine tuyên bố đánh trúng 3 hệ thống phòng không S-400 và S-300 của Nga. Ảnh minh họa

    Ukraine tuyên bố đánh trúng 3 hệ thống phòng không S-400 và S-300 của Nga. Ảnh minh họa

    Không có tên lửa nào của chúng tôi bị hệ thống phòng không 'hiệu quả cao' của đối phương đánh chặn", lực lượng này nói, song không đề cập tên của tên lửa hay cung cấp bằng chứng liên quan vụ tấn công.

    Crimea được củng cố mạnh mẽ trong 10 năm qua sau khi sáp nhập vào Nga năm 2014 và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của quân đội Nga. Đây là nơi có cảng Sevastopol, khu vực đặt trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga.

    Crimea cũng đóng vai trò là trung tâm hậu cần và tuyến đường cung cấp quân sự quan trọng đến miền nam Ukraine, đồng thời là nơi Nga phóng hàng loạt tên lửa và máy bay không người lái tấn công các mục tiêu của Kiev.

    Ukraine trong thời gian qua đã thực hiện nhiều vụ tấn công vào Crimea và tuyên bố đã làm suy yếu Hạm đội Biển Đen của Nga. Kiev cũng tấn công vào cảng Sevastopol và cầu Kerch nối đất liền Nga với bán đảo Crimea.

    Các cuộc tấn công này đã sử dụng vũ khí như xuồng không người lái, máy bay không người lái, tên lửa hành trình Storm Shadow/SCALP do Anh và Pháp cung cấp.

    Mới đây nhất, ngày 30/5, Ukraine tuyên bố đánh trúng 2 chiếc phà ở Crimea khiến hoạt động vận tải giao thông của chúng giữa bán đảo này với vùng lục địa của Nga bị gián đoạn. Những chiếc phà này được sử dụng làm phương án thay thế cho chiếc cầu có chiều dài 19km mà Nga xây dựng trên bán đảo này từng bị Ukraine tấn công trước đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-vo-hieu-hoa-3-he-thong-phong-khong-s-400-va-s-300-a433000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan