+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố sĩ quan không quân hàng đầu Nga tử trận trên tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Theo giới chức Ukraine cùng một số nguồn tin, Đại tá Arman Ospanov thuộc Lực lượng Đổ bộ đường không nổi tiếng của Nga đã tử trận trên tiền tuyến.

    Newsweek đưa tin, cố vấn nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) vào đầu tuần này cho biết, Đại tá Arman Ospanov – sĩ quan không quân hàng đầu Nga đã tử trận ở tiền tuyến do giẫm phải mìn. Ông Ospanov là chỉ huy sư đoàn thiết giáp thuộc Lực lượng Đổ bộ đường không nổi tiếng của Nga.

     “Các kênh Telegram của Nga đưa tin rằng Arman Ospanov - một đại tá và người đứng đầu sư đoàn thiết giáp của Lực lượng Đổ bộ đường không Nga đã đến các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Ukraine để nâng cao tinh thần của nhân viên. Ở đó, ông ấy đã giẫm phải mình và thiệt mạng”, ông Gerashchenko viết.

    ukraine tuyen bo si quan khong quan hang dau nga tu tran tren tien tuyen
    Đại tá Arman Ospanov được cho là đã tử trận trên tiền tuyến. Ảnh: Kanal13

    Một bài đăng mới đây của “Lực lượng Đổ bộ đường không vì Sự trung thực và Công lý”– tài khoản Telegram có liên kết với các sĩ quan từ Nhóm chiến đấu Dnepr thuộc Lực lượng Vũ trang Nga dường như cũng đã xác nhận về sự ra đi của ông Ospanov.

    “Chúng tôi đã phát hiện ra điều này và đang chờ thông báo cho gia đình. Thật không may, người đồng đội tốt bụng của chúng tôi, Đại tá Arman Ospanov đã hy sinh ở mặt trận. Ông ấy đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình đến cùng. Đây là một mất mát to lớn đối với tất cả lính dù”, bài đăng của kênh Telegram nêu rõ.

    Blogger quân sự Igor Sushko của Ukraine lưu ý rằng ông Ospanov đã tử trận ở Kherson và là "bạn thân của" Đại tá Mikhail Teplinsky - người đứng đầu Lực lượng Đổ bộ đường không Nga. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Ospanov hiện còn chưa rõ ràng. Ngoài thông tin ông chết vì giẫm phải mìn, một số nguồn khác nói ông trúng đạn pháo binh của Ukraine.

    Cụ thể, tài khoản Telegram "Spy Dossier" của Nga thông tin, Đại tá Ospanov đã thiệt mạng do hỏa lực pháo binh Ukraine khi cố gắng giúp kéo xe bọc thép của Nga. Tài khoản này cho biết thêm rằng ngoài Đại tá Ospanov, Trung sĩ Alexander Anatolyevich - chỉ huy Sư đoàn Dù 104 của Nga cũng đã "tử vong tại chỗ" trong khi 2 binh nhì của Sư đoàn 104 bị thương.

    Lực lượng Đổ bộ đường không Nga (VDV) thường được mô tả là một trong những chiến binh đáng sợ nhất của Moscow. Tuy nhiên, lực lượng này cũng được cho là phải chịu tỷ lệ thương vong cao bất thường kể từ khi cuộc xung đột ở Ukraine nổ ra từ tháng 2/2022.

    Tháng trước, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố rằng Sư đoàn dù 104 của Nga đã "chịu tổn thất đặc biệt nặng nề " khi chiến đấu ở Ukraine. Trong khi đó, cựu đặc vụ báo chí quân sự của Điện Kremlin Mikhail Zvinchuk đầu năm 2023 cho cho biết, "lực lượng đổ bộ đường không đã mất khoảng 40-50% binh sĩ" ở Ukraine kể từ khi lần đầu được triển khai.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-si-quan-khong-quan-hang-dau-nga-tu-tran-tren-tien-tuyen-a606679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan