+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố kiểm soát khoảng 60% mặt trận nóng nhất hiện nay

    (ĐS&PL) - Lực lượng Ukraine đến nay đang kiểm soát khoảng 60% lãnh thổ thành phố Vovchansk ở tỉnh Kharkiv trong khi quân đội Nga vẫn liên tục tiến công.

    Kyiv Independent đưa tin, Phó Thống đốc khu vực Roman Semenukha cho biết trên truyền hình quốc gia hôm 20/5 rằng, lực lượng Ukraine hiện đang kiểm soát khoảng 60% lãnh thổ thành phố Vovchansk ở tỉnh Kharkiv trong bối cảnh Nga liên tục tấn công.

    “Đối phương tiếp tục cố gắng tiến công, đặc biệt là bên trong Vovchansk để đẩy Lực lượng vũ trang Ukraine ra khỏi thành phố. Chúng tôi đang bị pháo kích liên tục. Đối phương tiếp tục tấn công, tập trung chủ yếu vào các khu vực Lyptsi và Vovchansk", ông Semehukha nói.

    Ukraine hiện đang kiểm soát khoảng 60% lãnh thổ thành phố Vovchansk ở tỉnh Kharkiv. Ảnh: Kyiv Independent

    Ukraine hiện đang kiểm soát khoảng 60% lãnh thổ thành phố Vovchansk ở tỉnh Kharkiv. Ảnh: Kyiv Independent

    Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 15/5 từng xác nhận các đơn vị Nga đã tiến vào phần phía bắc của Vovchansk. Quân đội Ukraine vào thời điểm đó đã ngăn chặn việc Nga thiết lập một chỗ đứng vững chắc hơn ở thành phố này. Các quan chức Ukraine mô tả Vovchansk gần như bị phá hủy trong khi Nga tiếp tục tấn công vào thành phố cũng như các khu định cư lân cận khác, gây thương vong.

    Nga phát động một chiến dịch tấn công mới ở phía bắc tỉnh Kharkiv từ ngày 10/5. Theo Tổng thống Volodymyr Zelensky, lực lượng Nga cố gắng tiến xa tới 10 km trong khu vực nhưng đã bị chặn lại bởi tuyến phòng thủ đầu tiên của Ukraine.

    Ông Zelensky dự đoán rằng cuộc tiến công của Nga ở Kharkiv có thể là sự khởi đầu cho một chiến dịch quy mô lớn và Moscow có thể nhắm mục tiêu vào thành phố trung tâm của tỉnh này. Tuy vậy, Nga hiểu rằng đây là một "bài toán khó" bởi diện tích rộng lớn của thành phố này sẽ cho phép Ukraine phòng thủ trong một thời gian dài.

    Trog khi đó, Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ thông tin rằng các lực lượng Nga gần đây đã lợi dụng các cuộc tấn công ở phía bắc tỉnh Kharkiv và phía đông Ukraine để tăng cường nỗ lực tiến công ở thành phố trọng điểm Chasiv Yar đồng thời gây áp lực lớn hơn lên Lực lượng phòng vệ Ukraine.

    Các hoạt động tấn công của Nga trong vùng lân cận Chasiv Yar được cho là đã tăng cường kể sau từ cuộc tấn công ngày 4/4 và các động thái gần đây của Nga trong khu vực có thể là dấu hiệu cho thấy nỗ lực tăng cường tổng thể của Nga nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này.

    Các nhà phân tích của ISW chỉ ra rằng từ quan điểm tác chiến, việc kiểm soát Chasiv Yar là điều cần thiết đối với Nga. Điều này sẽ mang lại những vị trí thuận lợi để tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào Kostiantynivka và Druzhkivka - những thị trấn hình thành nên phần phía Nam của tuyến phòng thủ Ukraine và cũng là xương sống của hệ thống phòng thủ Ukraine ở tỉnh Donetsk.

    Theo Kyiv Indepedent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-kiem-soat-khoang-60-mat-tran-nong-nhat-hien-nay-a425516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan