+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/5: Tình hình khắp vùng chiến sự leo thang

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tình hình khắp vùng chiến Ukraine sự leo thang

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây báo cáo rằng, tính đến 10h30 ngày 20/5 (theo giờ địa phương) tình hình trên khắp vùng chiến sự đã leo thang, với việc lực lượng Nga dồn ép trên một số mặt trận và hơn 30 cuộc đụng độ xảy ra kể từ đầu ngày.

    Tình hình khắp vùng chiến Ukraine sự leo thang. Ảnh: NDTV

    Tình hình khắp vùng chiến Ukraine sự leo thang. Ảnh: NDTV

    "Tình hình trên khắp vùng chiến sự đã leo thang kể từ đầu ngày, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của chúng tôi 533 lần và sử dụng hơn 50 máy bay không người lái tự sát. Cho đến nay đã xảy ra hơn 30 cuộc giao tranh, một cuộc tấn công bằng tên lửa và một cuộc không kích", Bộ này nêu rõ.

    Trong 24 giờ qua, Nga tiến hành 5 cuộc tấn công bằng 6 tên lửa và 55 cuộc không kích liên quan đến 79 quả bom dẫn đường. Ngoài ra, người Nga còn sử dụng 1.066 máy bay không người lái cảm tử, trong đó có 82 máy bay không người lái Shahed và Lancet.

    Nga cũng đã nhắm mục tiêu vào các vị trí của quâ đội Ukraine và các khu định cư dân sự 4.056 lần, sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm thực hiện 118 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng.

    Đặc biệt, mặt trận Kharkov, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Nga gần làng Starytsia và tình hình trong khu vực đã được kiểm soát. Ngoài ra, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine còn báo cáo rằng quân đội nước này đã thực hiện các biện pháp củng cố các tuyến và vị trí phòng thủ ở một số khu vực nhất định.

    Ukraine mất 90% công suất năng lượng

    Theo cựu bộ trưởng cơ sở hạ tầng Aleksey Kucherenko, Ukraine đã mất khoảng 90% công suất sản xuất điện bởi các cuộc tấn công tên lửa của Nga. Ông cảnh báo trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Vishka rằng tình hình dự kiến ​​​​sẽ không được cải thiện đáng kể vì cơ sở hạ tầng bị hư hại không thể được khôi phục nhanh chóng.

    Ukraine mất 90% công suất năng lượng. Ảnh: Dân trí

    Ukraine mất 90% công suất năng lượng. Ảnh: Dân trí

    Ông Aleksey Kucherenko dẫn lời các kỹ sư điện lực và cảnh báo về tình trạng mất điện trên diện rộng trong suốt mùa hè và mùa đông:  “Chúng tôi đã mất khoảng 8 nghìn MW điện, con số đó là rất nhiều, trong số 8 nghìn MW, có 800 MW hiện đang hoạt động” .

    Để giảm bớt áp lực lên lưới điện, Ukraine đã ban hành lệnh cắt điện tạm thời cho người tiêu dùng công nghiệp và hộ gia đình ở tất cả các khu vực. Quốc gia này cũng đã tăng cường nhập khẩu điện từ các nước láng giềng EU  như Romania, Ba Lan, Slovakia và Hungary cũng như cả từ Moldova. 

    Đầu tháng này, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko tuyên bố rằng thiệt hại tài chính tổng hợp từ các cuộc tấn công của Nga lên tới hơn 1 tỷ USD và cảnh báo rằng con số này có thể sẽ tăng lên. Ông lưu ý rằng thiệt hại chính là sản xuất nhiệt và thủy điện, cũng như hệ thống truyền tải điện. 

    Vào tháng 4, ông Galushchenko cũng từng kêu gọi người dân Ukraine chuẩn bị cho tình trạng mất điện trong mùa xuân và mùa hè, đồng thời khuyên người dân tích trữ máy phát điện và pin dự phòng.

    Theo RTvà Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-5-tinh-hinh-khap-vung-chien-su-leo-thang-a425380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan