+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố hùng hồn hoàn thành hơn 90% "kế hoạch chiến thắng"

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết "kế hoạch chiến thắng" của ông đã hoàn thành hơn 90% và sẽ được trình bày với các đồng minh vào tuần tới.

    Trong bài phát biểu tối 16/9 (theo giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng Ukraine đã xác định những điểm cần thiết của "kế hoạch chiến thắng" trong cuộc xung đột với Nga và sẵn sàng trình bày kế hoạch này trước các đồng minh sớm nhất là vào tuần tới.

    "Suốt cả ngày, các cuộc họp được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau để chuẩn bị kế hoạch chiến thắng của Ukraine. Nội dung thực sự của tất cả các điểm gồm quân sự, chính trị, ngoại giao và kinh tế. Những người chủ chốt từ mỗi lĩnh vực đều tham gia. Các bước cần thiết cho Ukraine đã được xác định rõ ràng.

    Các bước được thiết kế để cung cấp cho chúng tôi vị thế mạnh nhất có thể để mang lại hòa bình – một nền hòa bình thực sự, công bằng. Đối với mỗi bước, có một danh sách rõ ràng về những gì cần thiết và những gì sẽ củng cố chúng tôi. Không có gì là không thể trong kế hoạch này. Hơn 90% đã được hoàn thành", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố hoàn thành hơn 90% "kế hoạch chiến thắng". Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố hoàn thành hơn 90% "kế hoạch chiến thắng". Ảnh: Reuters

    Ông Zelensky tiết lộ rằng Ukraine dự định trình bày "kế hoạch chiến thắng" cho các đồng minh của mình vào tuần tới. Ông lưu ý kế hoạch này sẽ trở thành một bước quan trọng trong việc tạo điều kiện hỗ trợ trên trường quốc tế và tăng cường luật pháp quốc tế.

    Trong một cuộc họp báo tại thủ đô Kiev ngày 27/8, Tổng thống Zelensky tiết lộ ông đang có kế hoạch hướng tới việc chấm dứt xung đột với Nga và dự kiến chia sẻ kế hoạch này cho người đồng cấp Mỹ Joe Biden khi tham dự kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng 9 tới.

    Song, ông Zelensky nhấn mạnh sự thành công của kế hoạch này sẽ phụ thuộc vào Tổng thống Mỹ Joe Biden và liệu Mỹ có hỗ trợ Ukraine  những gì được đề xuất trong kế hoạch. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết kế hoạch sẽ được chia sẻ với 2 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đại diện cho đảng cộng hòa

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà báo Mỹ Fareed Zakaria, ông Zelensky tiết lộ rằng kế hoạch chiến thắng của Ukranie có 4 điểm chính và 1 điểm bổ sung, “sẽ cần sau xung đột”.

    “Tôi đã chuẩn bị một số điểm, trong số đó có 4 điểm cơ bản. Cộng thêm 1 điểm mà chúng tôi sẽ cần sau cuộc xung đột. Vì vậy, tôi sẽ chia sẻ chúng với Tổng thống Biden. Đó là về an ninh, vị thế địa chính trị của Ukraine, cũng như sự hỗ trợ quân sự rất mạnh mẽ mà chúng tôi phải có.

    Và chúng tôi phải được tự do lựa chọn cách sử dụng một hoặc một số mặt hàng khác. Đó là về sự hỗ trợ kinh tế mà tôi nghĩ sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây là điểm chính. Chúng tôi đã sẵn sàng. Nếu Tổng thống Biden đánh giá cao và ủng hộ kế hoạch của chúng tôi, nếu ông ấy và đội ngũ của mình có thể bổ sung thêm điều gì đó giúp củng cố vị trí của chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng”, ông Zelensky cho hay.

    Theo Pravda và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-hung-hon-hoan-thanh-hon-90-ke-hoach-chien-thang-a465554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan