+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 17/9: Lửa chiến leo cao, Ukraine lộ "chiêu" buộc Nga phải đàm phán

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 17/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 17/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lửa chiến leo cao ở chiến trường Ukraine

    Theo thống kê mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng đã có 173 cuộc giao tranh xảy ra trên chiến trường Ukraine trong ngày qua, trong đó phần lớn các cuộc tấn công của Nga tập trung vào mặt trận Pokrovsk và Kurakhove.

    Cụ thể, trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã ngăn chặn 36 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga hướng tới các khu định cư Vozdvyzhenka, Novotoretsk, Zelene Pole, Novooleksandrivka, Hrodivka, Novohrodivka, Marynivka và Mykhailivka. Các cuộc tấn công tập trung nhiều nhất gần Hrodivka và Novohrodivka.

    Lửa chiến leo cao ở chiến trường Ukraine. Ảnh: NYP

    Lửa chiến leo cao ở chiến trường Ukraine. Ảnh: NYP

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 42 cuộc tấn công của Nga. Quân Nga hoạt động tích cực nhất gần các khu định cư Kostiantynivka và Heorhiivka. Quân Nga cũng tấn công về phía các khu định cư Ukrainsk, Dolynivka, Katerynivka, Selydove và Zhelanne Druhe.

    Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga đang bắn phá các khu định cư từ lãnh thổ Nga bằng pháo binh và máy bay.  Trong khi đó, quân đội Ukraine tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Nga về cả nhân lực và trang thiết bị, làm suy yếu tiềm năng tấn công của đối phương ở hậu phương.

    Chiến dịch của Ukraine tại tỉnh Kursk của Nga vẫn đang diễn ra. Theo các nguồn tin địa phương, trong những ngày gần đây, cường độ các hoạt động quân sự ở khu vực Kursk thuộc Nga đã tăng mạnh. Điều này đã tương đương với các sự kiện bắt đầu cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào khu vực này.

    Báo cáo từ các nguồn tin quân sự cũng cho biết, các đơn vị Ukraine đang cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của quân đội Nga, sử dụng pháo binh, máy bay không người lái và thiết bị rà phá bom mìn. Để đáp trả, quân đội Nga đang tiến hành các cuộc không kích và tích cực sử dụng pháo binh để ngăn chặn bước tiến của kẻ thù.

    Ukraine hé lộ "chiêu độc" ép Nga phải đàm phán

    Trong một cuộc phỏng vấn mới diễn ra gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, nếu người Nga bị tước đi "điện và cảm giác an toàn", họ sẽ gây sức ép đối với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin và điều này là cần thiết để Moscow" chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán" theo các điều kiện của Kiev.

    Ông Zelensky cho biết, Ukraine đến nay vẫn chưa nhận được sự chấp thuận Mỹ để tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào sâu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí được viện trợ trong khi quân đội  Nga đã di chuyển máy bay của mình đến khoảng cách xa hơn.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi đã có một số cuộc họp với các quan chức Mỹ và tôi nói: chúng tôi đã chờ đợi quá lâu. Bây giờ Nga bắt đầu di chuyển máy bay phản lực của họ cách xa biên giới từ 100 km, 150 km, 300km đến 500km. Sau đó, tôi sẽ có thể sẽ yêu cầu rằng bây giờ chúng tôi cần nhiều quyền hơn", ông cho hay.

    Vào ngày 14/9, Reuters đưa tin rằng ban đầu Ukraine đã yêu cầu Mỹ cho phép sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa để tấn công các sân bay của Nga, nhưng hiện tại các mục tiêu tiềm năng cho các cuộc tấn công tầm xa này bao gồm các trung tâm chỉ huy quân sự, kho nhiên liệu và vũ khí, cũng như các khu vực tập trung quân đội đối phương.

    Vào ngày 31/8, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov xác nhận rằng trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Mỹ, ông đã trao cho họ danh sách các mục tiêu mà quân đội nước này muốn tấn công bằng tên lửa tầm xa ATACMS.

    Trong khi đó, vào ngày 12/9, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng việc cho phép Ukraine tấn công Nga bằng tên lửa phương Tây sẽ đồng nghĩa với sự tham gia trực tiếp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các nước châu Âu vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    Theo Pravda  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-17-9-lua-chien-leo-cao-ukraine-lo-chieu-buoc-nga-phai-am-phan-a465463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan