+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin tuyên bố chắc nịch về "kết quả cuối cùng" của xung đột Nga-Ukraine

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin mới đây tuyên bố Nga vẫn đủ nguồn lực về kinh tế và quân sự để tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sau hơn 2 năm.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trong một cuộc phỏng vẫn với nhà báo truyền hình Pavel Zarubin cho biết, lực lượng vũ trang Nga sẽ có thể tiếp tục hoạt động đặc biệt ở Ukraine cho đến khi đạt được mục tiêu đã đề ra và nền kinh tế của nước này có thể hỗ trợ thành công cho quân đội.

    "Chúng tôi có đủ năng lực vũ trang, năng lực kinh tế. Chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ tiếp tục và đạt được mọi mục tiêu đề ra", ông Dmitry Peskov nói. Theo các nhà phân tích kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ tháng 2/2022, Nga đã mở rộng quy mô ngành công nghiệp quốc phòng để đáp ứng nhu cầu cuộc chiến.

    Người phát ngôn Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Điện Kremlin. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định rằng quân đội Nga sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vũ khí và nguồn lực vật chất cho cuộc chiến chống lại Ukraine và sẽ ngày càng phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài trong vấn đề này.

    "Nga có thể sẽ phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng trong việc sản xuất và mua sắm vật tư cần thiết cho hoạt động của Nga tại Ukraine, và Điện Kremlin có thể sẽ ngày càng phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài để đáp ứng nhu cầu vật tư của mình", các nhà phân tích lưu ý rằng quân đội Nga đang phụ thuộc rất nhiều vào việc tân trang vũ khí và thiết bị quân sự thời Liên Xô, đặc biệt là xe bọc thép, để duy trì đà hoạt động tấn công ở Ukraine.

    ISW lưu ý, chính phủ Nga có thể sẽ phải huy động thêm nền kinh tế và ngành công nghiệp quốc phòng và đầu tư vào xây dựng năng lực nếu quân đội Nga có ý định duy trì nhịp độ hoạt động hiện tại trong trung và dài hạn khi Nga làm cạn kiệt kho dự trữ hữu hạn của Liên Xô.

    Tuy nhiên, không rõ liệu ngành công nghiệp quốc phòng Nga có thể sản xuất đủ để duy trì mức độ tổn thất thiết bị cao mà lực lượng nước này phải gánh chịu ở Ukraine hay không ngay cả khi huy động thêm kinh tế.

    ISW trước đây từng đánh giá rằng những nỗ lực mở rộng ngành công nghiệp quốc phòng của Nga khó có thể bền vững trong trung và dài hạn do tình trạng thiếu hụt lao động và tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây. Trong khi đó, Ukraine cũng đang gặp khó khăn khi phương Tây chậm bàn giao vũ khí khiến nước này chịu tổn thất lớn trước các cuộc tấn công của Nga.

    Ông Zelensky trong một cuộc phỏng vấn mới nhất cho biết Ukraine hiện không thể trang bị đầy đủ khả năng chiến đấu cần thiết cho 4 trong số 14 lữ đoàn mới thành lập do thiếu vũ khí. Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời lưu ý rằng, toàn bộ nguồn vũ khí dự trữ của nước này đã cạn kiện trong khoảng thời thời gian tạm dừng kéo dài 8 tháng khi các gói viện trợ quân sự bị mắc kẹt ở quốc hội Mỹ.

    Theo Pravda và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-tuyen-bo-chac-nich-ve-ket-qua-cuoi-cung-cua-xung-ot-nga-ukraine-a465455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan