+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump trước áp lực phải "so găng" lần 2 với bà Harris

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt áp lực ngày càng gia tăng về việc tham gia cuộc tranh luận qua truyền hình lần 2 với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

    Theo The Hill, sau khi bà Harris nhận lời mời của Đài CNN cho cuộc tái đấu vào ngày 23/10, ngày càng nhiều thành viên đảng Cộng hòa khuyến khích ông Trump đồng ý tham gia. Phía đảng Cộng hòa tự tin rằng ông Trump hoàn toàn có cơ hội thể hiện tốt hơn trước đối thủ đảng Dân chủ.

    Các nhà chiến lược lập luận rằng ông Trump không có gì để mất nếu tham gia tranh luận lần 2, đặc biệt sau khi sự thể hiện của bà Harris vẫn chưa thể giúp bà nới rộng cách biệt trên đường đua. "Cuộc đua đang diễn ra hết sức căng thẳng", chuyên gia Steve Cortes, cựu cố vấn của ông Trump cho biết.

    Ông Trump đối mặt với áp lực phải "so gang" lần 2 với bà Harris. Ảnh: Reuters

    Ông Trump đối mặt với áp lực phải "so gang" lần 2 với bà Harris. Ảnh: Reuters

    Ông Cortes đánh giá cao vị thế hiện tại của ông Trump và cho rằng ứng viên đảng Cộng hòa không nên bỏ lỡ cơ hội một lần nữa lên tiếng trước toàn thể dân Mỹ. Các đồng minh của ông Trump nhận định cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ Harris là cơ hội để cựu tổng thống cải thiện hình ảnh và tập trung vào khía cạnh chính sách.

    Còn chuyên gia Cortes phân tích ông Trump nên mài giũa chiến lược kỹ càng hơn, chẳng hạn nếu sử dụng lá bài "nhập cư" thì nên xoáy đúng trọng tâm. Cụ thể, làn sóng di dân bất hợp pháp ồ ạt vào Mỹ được cho sẽ gây khó cho các thị trấn nhỏ với tiềm lực hạn chế.

    Trong một diễn biến khác, kết quả khảo sát mới của New York Times và Đại học Siena công bố ngày 22/9 cho thấy ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris ở Arizona (50%-45%) và Georgia (49%-45%), hai bang chiến trường mà ông đã để thua trước Joe Biden hồi năm 2020.

    Tại Bắc Carolina, nơi đảng Dân chủ chưa từng chiến thắng kể từ năm 2008, bà Harris đang bám rất sát ông Trump với tỷ lệ 47% so với 49%. Những cử tri ủng hộ ông Trump cho biết đời sống của họ tốt hơn vào thời tỷ phú làm tổng thống.

    Các cuộc thăm dò được thực hiện tại ba bang này ngày 17-21/9 với tổng cộng 2.077 người nhiều khả năng đi bầu. Arizona, Georgia và Bắc Carolina là ba trong số 7 bang chiến trường, bên cạnh Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. New York Times và Đại học Siena không khảo sát 4 bang còn lại trong cuộc thăm dò này.

    Cả hai chiến dịch tranh cử đều đang tập trung cao độ vào các bang chiến trường, nơi sẽ quyết định người chiến thắng. Arizona đang đặt ra thách thức đối với chiến dịch của bà Harris. Cuộc thăm dò của New York Times và Đại học Siena tại đây vào tháng 8 từng cho thấy bà Harris dẫn trước với cách biệt 5 điểm, nhưng tình hình hiện tại đảo ngược.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-truoc-ap-luc-phai-so-gang-lan-2-voi-ba-harris-a467534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan