+Aa-
    Zalo

    "Sóng thần phản đòn" Nga liên tục trút xuống, nhấn chìm quân Ukraine ở Kursk

    (ĐS&PL) - Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động phản công nhanh như vũ bão khiến Ukraine chịu tổn thất nặng nề ở khu vực biên giới Kursk.

    Theo thông tin mới nhất do hãng thông tấn TASS đăng tải, trong ngày 24/9, quân đội Nga đã đẩy lùi các nỗ lực tấn công của Ukraine nhằm vào các khu định cư Malaya Loknya và Obukhovka thuộc vùng biên giới Kursk, một trong những điểm nóng giao tranh nổi bật thời gian gân đây

    Quân đội Nga cũng đã đẩy lùi 5 nỗ lực của lực lượng Ukraine nhằm đột nhập biên giới hướng tới Medvezhye và Novy Put. Đồng thời, quân đội Nga tấn công vào các đội hình của Ukraine gần Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

    Máy bay phản lực của Nga tấn công vào khu dự trữ của Ukraine ở vùng Sumy. Trong ngày, các hoạt động phản công của Nga đã khiến Ukraine mất hơn 360 quân nhân và 13 xe bọc thép, bao gồm 1 xe chiến đấu bộ binh và 12 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 4 khẩu pháo, 2 bệ phóng tên lửa nhiều nòng, 3 trạm tác chiến điện tử và 11 xe cơ giới.

    Ukraine căng mình đối phó "sóng thần phản đòn" của Nga ở Kursk. Ảnh: Kyiv Post

    Ukraine căng mình đối phó "sóng thần phản đòn" của Nga ở Kursk. Ảnh: Kyiv Post

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 16.700 quân nhân, 127 xe tăng, 61 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 809 xe chiến đấu bọc thép, 508 xe cơ giới, 136 khẩu pháo, 31 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 35 trạm radar, 8 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 18 thiết bị kỹ thuật, bao gồm 11 xe phá hủy kỹ thuật và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77, cũng như 1 xe sửa chữa thiết giáp.

    Trong khi đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành luân chuyển các đơn vị của mình ở khu vực Kursk.

    "Ukraine đã rút các đơn vị bị đánh bại. Họ đã phải chịu tổn thất rất nặng nề. Họ đã đưa vào một số đơn vị mới, được bổ sung để thay thế. Vâng, tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, chúng tôi cũng sẽ sớm đánh bại hoàn toàn họ", ông Alaudinov cho hay một số binh sĩ Ukraine cũng đang từ bỏ vị trí của họ ở vùng Kursk.

    Ngoài ra, quân đội Nga cũng phát hiện việc Ukraine đưa lính đánh thuê nước ngoài đưa vào chiến đấu ở thị trấn chiến lược Sudzha. Một số đơn vị nước ngoài cũng đã được đưa vào một số địa điểm khác thuộc vùng Kursk.

    Theo giới chức Ukraine, kể từ khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới ở vùng Kursk vào ngày 6/8, quân đội nước này đã thành công giành quyền kiểm soát hơn 100 khu định cư tương đương khoảng 1.300 km2 lãnh thổ Nga.

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ The New Yorker hôm 22/9, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk của quân đội Ukraine đã đạt được một số thành công, chủ yếu là chuyển hướng quân đội Nga khỏi các khu vực khác trên tiền tuyến.

    Tuy nhiên, khi được hỏi liệu chiến dịch này có thành công hay không, nhà lãnh đạo Ukraine bất ngờ thừa nhận rằng rằng "còn quá sớm để đánh giá" tình hình chiến đấu ở Kursk.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/song-than-phan-on-nga-lien-tuc-trut-xuong-nhan-chim-quan-ukraine-o-kursk-a467481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan