+Aa-
    Zalo

    Ukraine tung "sát thủ" mới tấn công Nga, ra tuyên bố nóng về điều kiện kết thúc xung đột

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nêu rõ điều kiện để kết thúc cuộc xung đột đã kéo dài hơn 2 năm với Nga.

    "Xung đột sẽ chỉ chấm dứt nếu lãnh thổ của Ukraine được khôi phục toàn vẹn và chúng ta đảm bảo rằng Nga sẽ không lặp lại các hành động tương tự trong tương lai", Pravda dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu ngày 24/8.

    Ông Zelensky nhấn mạnh, Kiev ưu tiên kết thúc xung đột thông qua các biện pháp ngoại giao nhằm giảm thiểu tối đa thương vong cho các binh lính. Tuy vậy, nếu các biện pháp này không đem lại hiệu quả, quân đội Ukraine vẫn sẵn sàng đẩy lùi đối thủ trên tiền tuyến.

    Vị Tổng thống đồng thời kêu gọi các đồng minh cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm xa để tập kích các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

    "Các đối tác cần thuyết phục phương Tây dỡ bỏ hạn chế về việc sử dụng vũ khí tầm xa. Đây là điều có thể giúp Ukraine tiến gần hơn tới chiến thắng", ông Zelensky nói thêm.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Độc lập của Ukraine tại thủ đô Kiev hôm 24/8. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Độc lập của Ukraine tại thủ đô Kiev hôm 24/8. Ảnh: Reuters

    Liên quan tới cuộc tấn công xuyên biên giới vào Kursk (Nga), ông Zelensky nói: "Tôi đánh giá rất tích cực về chiến dịch đang diễn ra trên mặt trận Kursk. Chiến dịch này rất phức tạp. Điều quan trọng là phải diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi".

    "Chiến dịch này đã đạt được một số kết quả, nhưng tôi không thể công bố hết những kết quả này. Trước hết là ‘quỹ trao đổi tù binh chiến tranh’. Đây là điều chúng ta có thể nói một cách công khai. Quỹ đang được bổ sung, đó là một điều tốt", ông Zelensky nói thêm.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga và Ukraine đã tiến hành đợt trao đổi tù binh đầu tiên kể từ khi Kiev mở chiến dịch đột kích ở Kursk. Theo đó, mỗi bên trao đổi 115 tù binh vào ngày 24/8.

    Cũng theo ông Zelensky, ngày 24/8, lực lượng Ukraine đã lần đầu sử dụng máy bay không người lái mang tên lửa tự sản xuất có tên “Palianytsia”. Loại vũ khí mới đã được sử dụng để tấn công thành công một mục tiêu ở Nga, nhưng không được nêu chi tiết.

    Ông Zelensky cũng nhấn mạnh rằng Ukraine đã khiến thế giới ngạc nhiên khi phát động "một chiến dịch quân sự thành công nhằm vào tỉnh Kursk của Nga".

    Tổng thống cảm ơn tất cả người dân Ukraine, cũng như những người nước ngoài "đã tham gia bảo vệ nền độc lập của đất nước". Ông hứa rằng, Nga sẽ phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào lãnh thổ Ukraine.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tung-sat-thu-moi-tan-cong-nga-ra-tuyen-bo-nong-ve-ieu-kien-ket-thuc-xung-ot-a459367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan