+Aa-
    Zalo

    Nga chớp thời cơ "ra đòn thần tốc", Ukraine choáng váng chao đảo vì thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Đông đã đẩy lùi 4 cuộc phản công của quân đội Ukraine trong 24 giờ.

    "Trong ngày, 4 cuộc phản công của các đơn vị tấn công thuộc Lữ đoàn thiết giáp số 5 của lực lượng vũ trang Ukraine và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 đã bị ngăn chặn. Quân đội Ukraine mất tới 130 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, một xe chiến đấu bọc thép, 8 xe cơ giới và 2 khẩu pháo Caesar 155 mm do Pháp sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga cho biết

    Nguồn tin cho biết thêm rằng Nhóm tác chiến phía Tây đã cải thiện vị trí chiến thuật và ngăn chặn 6 cuộc phản công của quân đội Ukraine trong ngày qua, khiến đối phương thiệt hại tới 520 quân nhân và 4 kho đạn dược.

    Quân đội Ukraine thiệt hại ở Volchansk, Liptsy

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine mất tới 135 quân nhân, một xe chiến đấu Marder và hai xe bọc thép chở quân BTR-4 Bucephalus ở hướng Volchansk và Liptsy.

    "Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc đã giao tranh với các đơn vị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 22 của Lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 và 118 tại các khu định cư Grabovskoye và Glukhov của Vùng Sumy; Glubokoye và Volchansk của Vùng Kharkov. Đối phương mất tới 135 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất, 2 xe bọc thép chở quân BTR-4 Bucephalus và 6 xe cơ giới", Bộ này thông báo.

    Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Tây đã kiểm soát được những vị trí tốt hơn, còn Nhóm tác chiến Trung tâm đã cải thiện được vị trí chiến thuật của mình.

    Nga chặn đứng nhiều cuộc phản công của Ukraine. Ảnh minh họa

    Nga chặn đứng nhiều cuộc phản công của Ukraine. Ảnh minh họa

    Ukraine mất bệ phóng SAM, trạm EW

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy một đơn vị phóng tên lửa đất đối không S-125 của Ukraine và 2 trạm tác chiến điện tử trong ngày qua.

    "Lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm tác chiến thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã giao tranh với đơn vị phóng tên lửa S-125 SAM, hai trạm tác chiến điện tử, một kho POL, một xưởng sản xuất máy bay không người lái, cùng lực lượng và khí tài của đối phương tại 138 khu vực", Bộ này cho biết.

    Bộ này cho biết thêm rằng Nhóm tác chiến Dnieper đã tiêu diệt hơn 65 quân nhân Ukraine trong ngày qua và đã giao tranh với các đơn vị của ba lữ đoàn Ukraine bằng hỏa lực.

    Phòng không Nga bắn hạ ba tên lửa ATACMS

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng vũ trang Nga đã bắn hạ 3 tên lửa ATACMS trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    "Các lực lượng phòng không đã bắn hạ 3 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất, 5 quả bom Hammer do Pháp sản xuất, 12 quả đạn tên lửa HIMARS do Mỹsản xuất và 44 máy bay không người lái, trong đó có 16 chiếc nằm ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt", báo cáo cho hay.

    Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Ng, 640 máy bay cánh cố định, 283 máy bay cánh quạt và 30.434 máy bay không người lái của đối phương đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-chop-thoi-co-ra-on-than-toc-ukraine-choang-vang-chao-ao-vi-thiet-hai-nang-ne-a459324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan