+Aa-
    Zalo

    Nga giáng đòn phản kích "hủy diệt", chặn mọi hướng tiến công của Ukraine tại Kursk

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tuyên bố tiếp tục chặn đứng nhiều hướng tiến công của lực lượng Ukraine ở vùng lãnh thổ biên giới Kursk.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết Lực lượng vũ trang nước này đã ngăn chặn thành công các cuộc tấn công do các đơn vị thuộc quân đội Ukraine thực hiện ở khu vực biên giới Kursk.

    "Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phương Bắc được hỗ trợ bởi không quân và hỏa lực pháo binh của quân đội đã ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương (Ukraine) theo hướng Borki, Spalnoye, Cherkasskoye Porechnoye và Malaya Loknya. Các nỗ lực tấn công theo hướng Komarovka và Kremnoye đã bị phá vỡ. Kết quả là đối phương đã mất hơn 60 người thiệt mạng và bị thương", Bộ này nêu rõ 1 xe tăng, 7 xe bọc thép và 2 xe cơ giới Ukraine cũng đã bị phá hủy.

    Nga tuyên bố chặn nhiều hướng tiến công của Ukraine ở Kursk. Ảnh: Telegraph

    Nga tuyên bố chặn nhiều hướng tiến công của Ukraine ở Kursk. Ảnh: Telegraph 

    Trong khi đó, thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết, các quân nhân thuộc Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến Cận vệ số 810 của Hạm đội Biển Đen đã giải phóng thêm một khu định cư theo hướng Kursk.

    "Ukraine đang bị tiêu diệt hàng ngày bởi tất cả các lực lượng Nga. Tình hình là các đơn vị của chúng tôi ở phía dưới - các đơn vị lữ đoàn 810 - đã giành lại một khu định cư và tiếp tục cuộc càn quét. Chúng tôi đang giữ vững vị trí và tiêu diệt lực lượng đối phương từ trên xuống", ông Alaudinov cho hay.

    Cho đến nay, cuộc xâm nhập xuyên biên giới lớn nhất mà Ukraine từng thực hiện là hoạt động diễn ra ở Kursk. Tại đây, nước này đã thành công đạt được bước tiến, kiểm soát nhiều khu định cư đồng thời đang nhắm đến việc thiết lập một "vùng đệm" trên lãnh thổ tỉnh Kursk.

    Để đáp trả, Nga đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, gây thiệt hại tối đa cho Ukraine và tấn công các mục tiêu thuộc vùng Sumy, nơi được sử dụng làm căn cứ cho cuộc tấn công xuyên biên giới của đối phương.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, tổn thất của Ukraine lên tới hơn 5.500 quân nhân, 71 xe tăng, 30 xe chiến đấu bộ binh, 57 xe bọc thép chở quân, 372 xe chiến đấu bọc thép.

    Quân đội Ukraine cũng mất 170 xe cơ giới, 36 khẩu pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 3 hệ thống HIMARS và 1 hệ thống tên lửa đa nòng, 7 trạm tác chiến điện tử, 1 trạm tác chiến chống pháo, 4 đơn vị xe công binh, bao gồm 2 xe vượt chướng ngại vật và 1 xe rà phá mìn UR-77. 

    Theo Tass và Sputnik

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-on-phan-kich-huy-diet-chan-moi-huong-tien-cong-cua-ukraine-tai-kursk-a459346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan