+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/8: Ukraine quyết "chơi tất tay" trên lãnh thổ Nga?

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 25/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 25/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine quyết "chơi tất tay" ở lãnh thổ Nga

    Các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ sau khi phân tích dữ liệu mới thu thập được đã xác nhận, quân đội Ukraine tiếp tục tiến những bước nhỏ vào thị trấn chiến lược Sudzha thuộc vùng biên giới Kursk của Nga.

    Đoạn phim định vị địa lý được công bố vào ngày 22/8 cho thấy các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) gần đây đã tiến xa hơn ở nam Russkaya Konopelka, phía đông Sudzha. Một blogger quân sự người Nga tiết lộ lực lượng Ukraine cũng đã tiến về phía bắc Martynivka (đông bắc Sudzha) dọc theo đường cao tốc R-200 Sudzha - Sukhodolovka.

    Ukraine quyết "chơi tất tay" ở lãnh thổ vùng Kursk của Nga. Ảnh: ABC News

    Ukraine quyết "chơi tất tay" ở lãnh thổ vùng Kursk của Nga. Ảnh: ABC News

    Trong khi đó, các nguồn tin của Nga khẳng định có những báo cáo trái ngược nhau về giao tranh ở phía đông Sudzha trong 2 khu định cư Samoryadovo và Kozyrevka, nhưng các nhóm quân cơ động của Ukraine có khả năng đang hoạt động ở khu vực này. Một số blogger người Nga khác thông tin quân đội Ukraine cũng đã tiến về phía bắc Martynovka (phía đông bắc Sudzha).

    Họ cũng lưu ý rằng quân đội Nga đã giành lại quyền kiểm soát Spalnoye và Krupets (cả hai đều nằm ở phía đông nam Sudzha), mặc dù tình hình trong khu vực vẫn chưa rõ ràng. Giao tranh được cho là vẫn đang diễn ra tương đối khốc liệt dọc theo toàn bộ chiến tuyến ở Kursk. Quân đội Nga đã đẩy lùi 1 cuộc tấn công cơ giới quy mô trung đội của quân đội Ukraine gần Alexandrovka (phía đông bắc Korenevo) đồng thời giành lại các vị trí ở phía tây Korenevo.

    Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga từ ngày 6/8, giao tranh ở khu vực này đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây tuyên bố rằng hoạt động của Ukraine tại lãnh thổ Nga đã giúp ngăn chặn việc đối phương kiểm soát một phần tỉnh Sumy và thành phố Sumy.

    "Tôi có cái nhìn rất tích cực về cách thức hoạt động đang diễn ra trên mặt trận này [tại Kursk]. Hoạt động này rất phức tạp. Điều quan trọng là nó phải diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi. Hoạt động này đã đạt được một số kết quả, nhưng tôi không thể nói về tất cả. Trước hết là quỹ trao đổi tù binh chiến tranh. Thứ hai, [bằng cách phát động] một cuộc tấn công phòng ngừa, chúng tôi đã thành công trong việc ngăn chặn hoạt động của Nga ở phía bắc. Chúng tôi đã ngăn chặn được việc bao vây một phần tỉnh Sumy", ông Zelensky nói.

    Hơn 130 UAV Nga tấn công Zaporizhzhia trong một ngày

    Trưởng phòng Quản lý Quân sự tỉnh Zaporizhzhia Ivan Fedorov mới đây cho biết, lực lượng Nga đã tấn công 9 khu định cư ở tỉnh này hơn 300 lần trong ngày qua, bao gồm cả việc phóng 132 máy bay không người lái với nhiều phiên bản khác nhau.

    "Tổng cộng có 132 máy bay không người lái với nhiều phiên bản khác nhau đã tấn công Bilenke, Huliaipole, Novoandriivka, Robotyne, Mala Tokmachka, Levadne và Malynivka", ông Fedorov nói về số lượng khủng các UAV được Nga triển khai.

    Hơn 130 UAV Nga tấn công Zaporizhzhia trong một ngày. Ảnh: Pravda

    Hơn 130 UAV Nga tấn công Zaporizhzhia trong một ngày. Ảnh: Pravda

    Quan chức Ukraine đồng thời cũng báo cáo rằng quân đội Nga đã tiến hành 164 cuộc pháo kích vào các vùng lãnh thổ Bilenke, Huliaipole, Orikhiv, Preobrazhenka, Novoandriivka, Robotyne, Mala Tokmachka, Malynivka và Levadne.  Ngoài ra, 4 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt nhắm vào các khu định cư Huliaipole và Robotyne cũng đã được xác nhận.

    "Chúng tôi đã nhận được 17 báo cáo về việc các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng bị hư hại. Không có thương vong nào được ghi nhận trong số dân thường", Trưởng phòng Quản lý Quân sự tỉnh Zaporizhzhia của Ukraine nói thêm.

    Trong một diễn biến khác, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, tính đến 8h ngày 24/8 (giờ địa phương), tổng cộng đã có 149 cuộc giao tranh diễn ra trên toàn bộ trong ngày qua, các cuộc giao tranh dữ dội nhất xảy ra ở mặt trận Pokrovsk.

    Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 44 cuộc tấn công của Nga. Quân đội Nga đang cố gắng tiến về phía các khu định cư Vozdvyzhenka, Kalynove, Novohrodivka, Hrodivka, Ptyche và Zelene Pole.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-25-8-ukraine-quyet-choi-tat-tay-tren-lanh-tho-nga-a459355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan