+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ mặt trận nóng nhất, tuyên bố bất ngờ về "kế hoạch chiến thắng"

    (ĐS&PL) - Ukraine thừa nhận Kurakhove hiện đang là mặt trận nóng nhất trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky ra tuyên bố bất ngờ về "kế hoạch chiến thắng".

    Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này và Nga đã giao tranh 105 lần trong ngày 13/10, trong đó mặt trận Kurakhove vẫn là mặt trận dữ dội nhất. Quân đội Nga cũng hoạt động tích cực trên các mặt trận Lyman, Pokrovsk và Kupiansk.

    Ngoài ra, Nga đã tiến hành 43 cuộc không kích trên khắp Ukraine, sử dụng 76 quả bom dẫn đường và 418 máy bay không người lái kamikaze. Nga cũng đã thực hiện hơn 2.900 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine và các khu vực đông dân cư.

    Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết mặc dù một số vấn đề bổ sung liên quan đến "kế hoạch chiến thắng" cần phải được thống nhất với các đối tác của Ukraine nhưng ông tin tưởng rằng các đối tác có đủ tiềm năng cần thiết để thực hiện kế hoạch này.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán mới sẽ diễn ra trong tuần này. Chúng tôi sẽ tiếp tục trình bày chiến lược của mình để buộc Nga phải hòa bình với các đối tác châu Âu của chúng tôi. Các nhóm từ chính phủ chúng tôi và các nhóm từ các nhà lãnh đạo của các đối tác của chúng tôi đã được trình bày kế hoạch chiến thắng tiếp tục làm việc để đưa ra các chi tiết cần có các bước chung, và đây phải là những bước mạnh mẽ.

    Có một số vấn đề bổ sung cần phải được thỏa thuận với các đối tác của chúng tôi. Nhưng các đối tác của chúng tôi có tất cả tiềm năng cần thiết và việc củng cố vị thế của Ukraine theo cách cần thiết cho một nền hòa bình công bằng là hoàn toàn thực tế", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng hòa bình thực sự chỉ có thể đạt được thông qua sức mạnh, và Ukraine sẽ dành toàn bộ tuần tới để làm việc với các đối tác vì sức mạnh, vì hòa bình thực sự. Ukraine hiện đang kỳ rất nhiều vào việc đưa ra quyết định kịp thời từ các đối tác.

    Ông Zelensky khẳng định rằng các chiến binh và người dân Ukraine đã chứng minh rằng nước này có khả năng đạt được những điều mà một số người cho là không thể.

    "Chúng tôi đã thay đổi tiến trình của cuộc xung này nhiều lần, và thay đổi theo hướng tốt hơn. Ukraine biết cách chiến đấu và cách đảm bảo tương lai cho đất nước, cho nhân dân và cho tất cả chúng tôi. Và nhân dân chúng tôi xứng đáng được hỗ trợ đầy đủ và một nền hòa bình công bằng", ông Zelensky nói.

    Trước đó, tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Croatia Andrej Plenković ngày 9/10, Tổng thống Volodymyr Zelenksky cho biết bước đầu tiên trong Kế hoạch Chiến thắng của ông là Ukraine được gia nhập Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Ông Zelensky cho hay, ông nhìn thấy cơ hội trong những tháng tới để đặt ra các điều kiện tiên quyết cho cuộc xung đột Nga - Ukraine kết thúc vào năm 2025 theo các điều khoản có thể chấp nhận được đối với Ukraine, và điều này đòi hỏi "những quyết định táo bạo" từ các đồng minh có ảnh hưởng nhất của Ukraine.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tiet-lo-mat-tran-nong-nhat-tuyen-bo-bat-ngo-ve-ke-hoach-chien-thang-a472712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan