+Aa-
    Zalo

    Nga càn quét như vũ bão, Ukraine "lực bất tòng tâm" rút khỏi thành trì chiến lược

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đã bắt đầu rút quân khỏi thành phố chiến lược Toretsk sau các cuộc giao tranh khốc liệt gần đây.

    Theo hãng thông tấn Tass, một nguồn tin an ninh Nga ngày 13/10 cho hay, lực lượng Ukraine gần đây đã bắt đầu rút quân khỏi thành phố chiến lược Toretsk sau các cuộc giao tranh khốc liệt với Nga.

    "Tình hình của đối phương ở Toretsk khá nguy cấp. Họ buộc phải rút chạy. Hiện tại, một phần trong số các đơn vị đã rời khỏi thành phố này", nguồn tin của lực lượng an ninh Nga cho thêm rằng, quân đội Ukraine đang hành động tương tự những lần trước đây khi rút quân thành từng nhóm nhỏ khỏi thành phố Toretsk.

    Nga hiện kiểm soát gần 1/5 lãnh thổ Ukraine, đã tiến về phía Toretsk kể từ tháng 8/2024, kiểm soát từng ngôi làng với sự hỗ trợ của bộ binh và sử dụng ngày càng nhiều bom dẫn đường có sức công phá mạnh. Tốc độ tiến quân của Nga được nhận định là tương đương với tốc độ giành quyền kiểm soát Ugledar.

    Ukraine bắt đầu rút quân khỏi thành phố chiến lược Toretsk do những đòn tấn công không thể cản phá của Nga. Ảnh: BBC

    Ukraine bắt đầu rút quân khỏi thành phố chiến lược Toretsk do những đòn tấn công không thể cản phá của Nga. Ảnh: BBC

    Đối với Ukraine, Toretsk là một thành phố tiền tuyến trong suốt 10 năm nay, vì nằm gần các vùng lãnh thổ mà phe ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát vào năm 2014. Kể từ đó, Toretsk đã trở thành điểm xây dựng các công sự của Ukraine.

    Việc kiểm soát Toretsk sẽ giúp Nga tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát toàn bộ khu vực Donbass mà Tổng thống Vladimir Putin đưa ra. Các nhà phân tích quân sự Ukraine cho rằng, nếu kiểm soát được Toretsk, Nga có thể cản trở các tuyến đường hậu cần quan trọng kết nối hậu phương của Ukraine trong khu vực với vùng chiến sự, trong đó có cả tuyến đường chính Pokrovsk-Kostyantynivka. 

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/10 tuyên bố lực lượng vũ trang nước này đã thành công giành quyền kiểm soát khu định cư Mikhailovka ở Donetsk. Lực lượng Nga đồng thời đã tấn công vào cơ sở hạ tầng của 1 sân bay quân sự, kho máy bay không người lái, cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraine tại 138 khu vực. Nhóm chiến đấu phía Bắc của Nga cũng đã tiêu diệt tới 40 quân nhân Ukraine và 4 khẩu súng ở khu vực Liptsy và Volchansk thuộc vùng Kharkov trong 24 giờ qua.

    Nhóm chiến đấu phía Tây đã tiêu diệt tới 510 quân nhân, 1 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe chiến đấu bọc thép Kozak, 12 xe bán tải, 1 pháo lựu Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 1 pháo lựu M198 155 mm do Mỹ sản xuất, 2 pháo lựu D-30 122 mm, 1 pháo L-119 105 mm do Anh sản xuất và 1 hệ thống pháo phản lực Grad, cũng như 1 trạm pháo phản lực AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và 3 kho đạn của Ukraine trong 24 giờ qua.

    Trong khi đó, nhóm chiến đấu phía Đông của Nga đã tiêu diệt tới 130 quân nhân, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe cơ giới và 1 khẩu pháo Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất. Nhờ hoạt động tác chiến của nhóm tác chiến phí Nam, Nga đã thành công khiến Ukraine tổn thất 615 quân nhân, 5 xe cơ giới, 1 khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 khẩu pháo Msta-B 152 mm, 2 khẩu pháo D-30 122 mm, 1 khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo phản lực Grad, cũng như 1 trạm tác chiến điện tử Anclav-N và 1 kho đạn dược.

    Theo Tass 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-can-quet-nhu-vu-bao-ukraine-luc-bat-tong-tam-rut-khoi-thanh-tri-chien-luoc-a472616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan